SGP รับรายได้ปีนี้พลาดเป้า 7 หมื่นลบ.มาที่กว่า 5 หมื่น-6 หมื่นลบ.รับผลโควิด-ราคาขายลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2020 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) คาดว่ารายได้ในปีนี้จะพลาดเป้าที่ 7 หมื่นล้านบาทมาที่กว่า 5 หมื่น-6 หมื่นล้านบาท หลังจากในงวด 6 เดือนแรกปี 63 มีรายได้ 27,900 ล้านบาท ลดลง 19% เนื่องจากรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มีการปิดห้างสรรพสินค้า ร้านค้า โมเดิร์นเทรด รวมทั้งรัฐบาลได้ปรับลดราคาก๊าซ LPG ในประเทศลดลง 3 บาท/กก. อีกทั้งราคาก๊าซในต่างประเทศก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน

"รายได้ปีนี้ไม่แตะ 7 หมื่นล้านบาทตามเป้า ได้แค่ 5 หมื่นปลายๆ- 6 หมื่นล้านบาท"นางจินตณา กล่าว

อยางไรก็ตาม แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้น หลังจากรัฐบาบได้อนุญาตให้เปิดห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ภัตตาคาร ซึ่งปัจจัยนี้สนับสนุนยอดขายในไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ให้ดีขึ้นด้วย ประกอบกับ ราคาตลาดโลกในไตรมาส 3 ไม่ได้ขึ้นลงหวือหวา และปรับเพิ่มขึ้นมา 20 เหรียญ/ตัน ดังนั้นคาดว่าการขายในต่างประเทศในไตรมาส 3 น่าจะดี

รองกรรมการผู้จัดการ SGP กล่าวว่า ในปี 63 บริษัทตั้งเป้าปริมาณขายในประเทศ จำนวน 1.03 ล้านตัน แต่ในช่วง 6 เดือนแรกทำได้ 3.9 แสนตัน หรือ 38.7% ของเป้า ส่วนยอดขายในต่างประเทศ (จีน, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย) มีเป้าหมาย 3 ล้านตัน ซึ่งใน 6 เดือนแรกขายได้ 1.22 ล้านตัน แต่เชื่อว่าในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะฟื้นตัว ทำให้ยอดขายแม้อาจจะไม่ถึงเป้าแต่ไม่ถึงกับห่างเป้าหมายที่ 4 ล้านตันมากนัก โดยในเวียดนามเป็นประเทศเดียวที่มียอดขายเป็นบวก ส่วนสิงคโปร์ และมาเลเซียได้รับผลกระทบโควิดอย่างมาก ทำให้ยอดขายพลาดเป้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ