WICE พุ่ง 7% รับผลบวกช่วงโควิดระบาดหนุนธุรกิจ Air Freight ,คาดผลงาน H2/63 ดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2020 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WICE ราคาพุ่งขึ้น 7.00% มาอยู่ที่ 5.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 52.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.25 บาท

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 5.80 บาท เป็นหุ้นที่ได้รับผลบวกในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลบวกต่อรายได้ของ WICE เติบโตขึ้นมากจากธุรกิจขนส่งและบริการทางอากาศ (Air Freight) ซึ่งลูกค้าหลักอยู่ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดมีความต้องการใช้อุปกรณ์ไอทีรองรับการทำงาน WFH

นอกจากนี้ Supply Cargo สายการบินที่หายออกไปจากตลาดมากในช่วงที่ห้ามเดินทางระหว่างประเทศ ส่งผลบวกต่อค่าระวางขนส่งทางอากาศปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ความต้องการขนส่งบางส่วนถูกโยกย้ายไปยังทางบกส่งผลบวกต่อธุรกิจการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ของบริษัท

ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าทิศทางผลประกอบการจะยังดีต่อเนื่อง แม้ค่าระวางจะลดลงบ้างแต่ยังมากกว่าระดับปกติและจะได้ชดเชยจากปริมาณขนส่งที่มากขึ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโตดี ส่วนทางบกมีแผนขยายการให้บริการแบบการขนส่งไม่เต็มคันรถแบบ Less-than-truckload (LTL) ทำให้อัตรากำไรดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ