ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์รอผลประชุมเฟด-ชูพลังงานหนุนหลังน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2020 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้าง ในช่วงรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งน่าจะส่งสัญญาณเชิงบวก โดยวันนี้เล็งหุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะช่วยหนุนตลาดฯได้หลังจากที่ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น พร้อมให้จับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น, จีน และฟิลิปปินส์ เคลื่อนไหวในแดนลบ แต่ตลาดหุ้นไต้หวันเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ จากการเปิดตัวสินค้าตระกูล Apple เนื่องจากไต้หวันมีสินค้าเทคโนโลยีอยู่มาก

อย่างไรก็ดีวอลุ่มเทรดตลาดโดยรวมยังไม่มาก จากที่นักลงทุนยังไม่กล้าลงทุน เพราะต้องการรอดูการชุมนุมทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อน ดังนั้น วันนี้คงจะเป็นลักษณะของการเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวตามปัจจัยเฉพาะตัว ส่วนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวได้ขึ้นตอบรับมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเที่ยวได้ในแบบประเภทพิเศษไปแล้ว วันนี้จีงอาจเผชิญแรงขายทำกำไรได้ พร้อมให้จับตาความคืบหน้างบประมาณปี 64

พร้อมให้แนวรับ 1,280-1,270 จุด ส่วนแนวต้าน 1,292-1,298 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ