ASEFA คาดผลงาน H2/63 โตจากทยอยรับรู้ Backlog เล็งเข้าประมูลงานใหม่ 2-3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2020 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย สันทรวุฒิกุล กรรมการบริหาร และผู้จัดการฝ่ายอาวุโส-สำนักบริหาร บมจ.อาซีฟา (ASEFA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1,240 ล้านบาท จากสิ้นเดือน มิ.ย.63 มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 2,518 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน Manufacturing Product จำนวน 1,192 ล้านบาท, Supplied&Distributed Product 247 ล้านบาท และ Engineering Services 1,079 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีราว 50-60% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปในปี 64-65

บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกมูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐ ขณะที่การลงทุนของภาคเอกชน ปัจจุบันยังคงชะลอตัว เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทมองว่าปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ภาคเอกชนกลับมาลงทุน คือ การผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง แต่บริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนที่วางไว้เพื่อรักษาระดับการทำรายได้ให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 2,562.14 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองโอกาสเข้าไปรับงาน Mega Trends ทั้งงานรถไฟฟ้ารางคู่ และรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและรอบนอก, การขยายสนามบิน, ระบบ Underground, การขยายสถานีไฟฟ้าย่อย, Health Care, โครงการ Mixed-Use ขนาดใหญ่, โรงงานอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับผลดีจากการย้ายฐานการผลิตของนักลงทุนต่างชาติ, โรงไฟฟ้าโซลาร์, Data Center และ Smart Grid/ Smart City/ IOT เป็นต้น

ขณะที่แผนการลงทุนจากนี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ New Business Partners หรือ การขยายพันธมิตรไปในธุรกิจใหม่ๆ และการส่งเสริม Startup, New Products อย่าง โซลาร์ บริษัทยังคงส่งเสริมอุปกรณ์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้า, New Distribution Channels เช่น การเสนอแพ็คเกจโซลูชั่น และ One Stop Services รวมถึงการโฟกัสไปที่ End Users ซึ่งจะทำให้ ASEFA ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ