จับตาความเคลื่อนไหวก่อนชุมนุม 19 ก.ย./สภาถกงบปี 64/ธปท.จัด Bangkok FinTech Fair

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2020 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนใกล้วันนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร"ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ที่จะเริ่มนัดรวมพลกันในเวลา 14.00 น.ส่วนสถานที่นั้นต้องติดตามว่าจะนัดกันที่ไหน อย่างไร เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ ออกประกาศห้ามใช้สถานที่ พร้อมทั้งได้ออกประกาศงดจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย.2563 รวมทั้งให้บุคลากรออกนอกพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ก่อนเวลา 20.00 น.ของวันที่ 18 ก.ย. และไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ส่วนตัว มาจอดค้างคืนในพื้นที่มหาวิทยาลัย โดยในวันที่ 19 ก.ย.มหาวิทยาลัยจะปิดประตูทางเข้า-ออกด้านสนามหลวง และด้านท่าพระจันทร์

ขณะที่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กระจายกำลังปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมด 14 จุด

  • สภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 64 ในวาระที่ 2 ต่อเนื่องเป็นวันที่สาม หลังจากที่ประชุมได้พิจารณาเสร็จสิ้นไปแล้ว 16 มาตราจากทั้งหมด 40 มาตรา ซึ่งนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล คาดว่าจะมีการพิจารณาเสร็จก่อนเที่ยงคืน
  • ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดและปิดการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย (Search and Rescue Exercise (SAREX)) ประจำปี 2563 ณ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญ ครั้งที่ 3/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวปาฐกถางานสัมมนาสมาคมการค้าในหัวข้อ "นโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการส่งออก การบริโภคภายในประเทศ และการส่งเสริม SME" นอกจากนี้ยังมี นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยภัทร บรรยายพิเศษเรื่อง"ทิศทางเศรษฐกิจโลกและไทยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร"
  • นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะปาฐกถาพิเศษ ในงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ในรูปแบบออนไลน์ภายใต้แนวคิด "Digital Transformation for the New Normal"
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ "เคทีซี พี่เบิ้ม"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 2/2563 ประกอบด้วย บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) , บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) , บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) , บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) , บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ KUMWEL , บมจ.ถิรไทย (TRT) และ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET)
  • บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แถลงข่าว "One Night at KnightsBridge"

นอกจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์พายุระดับ 3 (โซนร้อน) "โนอึล" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกมาเตือนว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากจนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ