KCE บวก 1.60% เล็งยอดขายเข้าสู่ Uptrend จากการผลิตภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2020 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KCE ราคาขยับขึ้น 1.60% มาอยู่ที่ 31.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 191.60 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.05 น. โดยเปิดตลาดที่ 31.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 32.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 31.25 บาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะนำหุ้นบมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เป้าเชิงกลยุทธ์ 33 บาท จากการผลิตภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว แม้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กังวลเศรษฐกิจ อาจมีผลต่อหุ้นกลุ่มส่งออก แต่เชื่อว่าด้วยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ของจีน-สหรัฐฯ-ยุโรป เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศเริ่มทยอยกลับเข้ามา ลูกค้าทยอยสั่ง order สินค้า โดยเฉพาะฝั่งยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ KCE ทั้งนี้ แผ่น PCB ของ KCE เป็นวัตถุดิบขั้นพื้นฐานของการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนยานยนต์

ด้านผู้บริหารเห็นการฟื้นตัวของ order และคาดว่าจะกลับมาสู่ระดับปกติในเดือน ต.ค.63 ซึ่งมาเร็วกว่าที่คาดไว้ว่าจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป

สำหรับบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า KCE จุดเปลี่ยนของยอดขายที่มีโอกาสเข้าสู่ Uptrend จากกลุ่มยูโรเริ่มออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ EV/PHEV เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม High Growth/Recovery Play


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ