ORI ลุยขาย"ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช"อีกรอบหลังพักช่วงโควิด เล็งเปิดคอนโดฯหรูเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมกลับมาเปิดขายโครงการไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช มูลค่า 2.6 พันล้านบาทอีกครั้งในปลายเดือน ก.ย.นี้หลังจากพักการขายชั่วคราวในช่วงที่เกิดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยวางเป้าหมายจะปิดการขายได้ภายในปีนี้จากที่มียอดขายแล้ว 90% ซึ่งช่วงที่พักการขายได้เน้นการโอนโครงการให้กับลูกค้าหลังจากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ขณะนี้มีลูกค้าทยอยโอนไปแล้ว 40% ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย

ทั้งนี้ โครงการไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช เป็นโครงการระดับบนที่มีสัดส่วนลูกค้าชาวไทยเป็นส่วนใหญ่ 90% ส่วนลูกค้าชาวต่างชาติมีสัดส่วนเพียง 10% ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการโอนให้กับลูกค้าชาวต่างชาติบางส่วนที่อาจล่าช้าออกไป อีกทั้งลูกค้าต่างชาติที่ซื้อไปแล้วได้เริ่มทยอยโอนเข้ามาบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวฮ่องกง

ขณะที่ทำเลย่านอ่อนนุชถือว่ากำลังจะกลายเป็นย่านใหม่สำหรับชาวญี่ปุ่น หรือ New Japanese Area เพราะหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ชาวญี่ปุ่นและบริษัทญี่ปุ่นในไทยจำนวนมากมองหาทำเลการอยู่อาศัยใหม่ที่มีราคาต่ำกว่าย่านพร้อมพงศ์และทองหล่อ แต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น ซึ่งทำเลอ่อนนุชถือเป็นทำเลที่ชาวญี่ปุ่นกำลังให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ และเริ่มเห็นการพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้นบนถนนอ่อนนุช

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 แบรนด์ไนท์บริดยังคงเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนโครงการสร้างเสร็จใหม่ และโครงการเปิดตัวใหม่ โดยบริษัทเตรียมจะเปิดตัวโครงการระดับบนเพิ่มเติม คือ ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4 มูลค่า 2.3 พันล้านบาท เป็นโครงการร่วมทุนกับบริษัท จีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น (GS E&C) บริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกของเกาหลีใต้ จะเริ่มเปิดพรีเซลอย่างเป็นทางการในช่วงต.ค.นี้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เครือ ORI เข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์มาเกือบ 5 ปี ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน ไนท์บริดจ์ ไพร์ม สาทร ซึ่งเป็นโครงการแฟล็กชิพ ล่าสุด จนถึงไตรมาส 2/63 บริษัทได้พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ไนท์บริดจ์รวม 16 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 31,000 ล้านบาท ผ่าน 4 แบรนด์ย่อย ได้แก่ 1.ไนท์บริดจ์ 2.ไนท์บริดจ์ ไพร์ม 3.ไนท์บริดจ์ สเปซ และ 4.ไนท์บริดจ์ คอลลาจ

ในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีโครงการสร้างเสร็จใหม่อีก 5 โครงการ ได้แก่ ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช มูลค่า 2.6 พันล้านบาท และ ไนท์บริดจ์ คอลลาจ สุขุมวิท 107 มูลค่า 1.08 พันล้านบาท ก่อสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 3/63 ส่วนไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน มูลค่าโครงการ 2.7 พันล้านบาท ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้ มูลค่า 1.3 พันล้านบาท ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 มูลค่าโครงการ 2.3 พันล้านบาท จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/63

"DNA ของแบรนด์ไนท์บริดจ์ คือ การพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับของกลุ่มไฮแอนด์ เราคัดสรรทำเลที่ตอบโจทย์การเดินทางทุกรูปแบบ พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย หลากหลาย ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การก่อสร้าง การออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อให้ห้องพักอาศัยและตัวโครงการสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง ในราคา 150,000-200,000 บาท/ตร.ม." นายสิริพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ