ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PRAPAT ขาย IPO 100 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2020 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) ของ PRAPAT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563

สำหรับธุรกิจของ PRAPAT เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด, น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม นำเข้าเพื่อจำหน่ายและให้เช่าเครื่องล้างภาชนะอัตโนมัติ นำเข้าและจำหน่ายสระว่ายน้ำสำเร็จรูปและอุปกรณ์ที่ใช้ในสระว่ายน้ำ รวมทั้งให้บริการแบบครบวงจรเกี่ยวกับน้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม (Hygiene Cleaning Solution)

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ APM กล่าวว่า ปัจจุบัน PRAPAT มีทุนจดทะเบียนจำนวน 170 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 120 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนส่วนที่เหลือที่ยังไม่ได้จำหน่ายจำนวน 50 ล้านบาท หรือคิดเป็น 100 ล้านหุ้น ที่จะเสนอขาย IPO และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

ก่อนหน้านี้ทาง PRAPAT ได้ทำการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (โรดโชว์) ไปแล้วจำนวน 15 จังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2-18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี, ระยอง, ราชบุรี, นครปฐม, พิษณุโลก, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี, เพชรบุรี, เชียงใหม่, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะไปนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุนในห้องค้าตามบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อให้นักวิเคราะห์ รวมถึงนักลงทุนได้รู้จักธุรกิจของ PRAPAT มากขึ้น

ทั้งนี้ PRAPAT เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปลงทุนในระบบบัญชีและระบบควบคุมการผลิต 50 ล้านบาท, สร้างคลังสินค้า 72 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ