"หมอบุญ"เผยเจรจาเบื้องต้นซื้อหุ้นบจ.กลุ่ม Rehabco ราว 60%ใช้ 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.บุญ วนาสิน เจ้าของบริษัท ราชธานีบ้านและที่ดินและโรงพยาบาลปิยะเวท กล่าวว่า ขณะนี้ได้เข้าเจรจาในเบื้องต้นที่จะซื้อกิจการบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการ(Rehabco)ที่หุ้นยังถูกห้ามการซื้อขาย(SP) เนื่องจากยังมีผลประกอบการขาดทุน และมีขาดทุนสะสม โดยน่าจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนประมาณ 60% ซึ่งจะใช้เงินราว 500 ล้านบาทหรือสูงกว่าเล็กน้อย 
ส่วนจะสามารถสรุปการเจรจาได้เมื่อใดขึ้นกับฝ่ายผู้ถือหุ้นเดิม โดยหากบรรลุข้อตกลง ฝ่ายผู้ถือหุ้นใหม่ก็ยังต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งในการเข้ามาแก้ไขปัญหากิจการด้วย
"FA สรุปมาว่าดีลนี้น่าสนใจ ซึ่งทางเราก็โอเคเรื่องราคา เกินมานิดหน่อยไม่เป็นไร ตอนนี้ขึ้นอยู่กับทางเขา ก็บอกไม่ได้ว่าจะสรุปเมื่อไหร่"น.พ.บุญ กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากดีลนี้ไม่สำเร็จตามที่คาดไว้ ก็ยังมีทางเลือกอื่นอีก เพราะมีบริษัทจดทะเบียนรายอื่นที่ได้ทาบทามไว้ แต่เงื่อนไขยังอาจจะไม่ตรงตามที่ต้องการคือเข้าถือหุ้นราว 60-70%
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ น.พ.บุญระบุว่าได้เข้าเจรจาซื้อกิจการ บมจ. แอ๊ดว้านซ์เพ้นท์ แอนด์ เคมิเคิล (ไทยแลนด์) หรือ APC เพื่อใช้เป็นช่องทางนำบริษัท ราชธานีฯ เข้าจดทะเบียนทางอ้อม(backdoor) แต่ได้ยกเลิกการเจรจาไปแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ