MVP คาดปีนี้มีกำไรแม้ขาดทุนใน H1 ก่อนฟื้นใน H2 จากงาน Mobile Expo หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2020 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการทั้งปี 63 จะกลับมามีกำไรได้ แม้ช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุนสุทธิ 18.11 ล้านบาท โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถกลับมาจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น แม้จะมีข้อจำกัดของการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ก็ตาม โดยจะมีการจัดงาน Thailand Mobile Expo อีกครั้งในวันที่ 1-4 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ยังมีการจัดงานประชุมแบบ Visual Conferrence ที่คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาราว 5 ล้านบาท และการจัดงาน 10K Thailand Visual Run ที่คาดว่าจะมีรายได้เข้ามา 4 ล้านบาท รวมไปถึงการจัดงานของภาครัฐที่บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นเสนองานอีกว่า 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน จากกระแสการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในประเทศหลังเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ เป็นโอกาสที่บริษัทเดินหน้าเพิ่มรถคาราวานตามแผนที่วางไว้สิ้นปี 200 คัน จากปัจจุบันมีอยู่ 117 คัน โดยจะกระจายรถคาราวานไปตามแหล่งท่องเที่ยวริมชายหาดมากขึ้น เช่น พัทยา เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักอาศัยริมทะเลและต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งได้อัตราเช่าที่ดีกว่าทำเลบนภูเขา จึงเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายฐานรายได้ของรถคาราวาน พร้อมร่วมกับพันธมิตร EUREKA เพิ่มฟังก์ชั่นรถคาราวานด้านไลฟ์สไตล์ด้านการพักผ่อน เช่น การดูภาพยนตร์ริมทะเล นั่งทานกาแฟ เป็นต้น

สำหรับรถคาราวานนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้ 2,000 บาทต่อวันต่อคัน และมีอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 200 วันต่อปี โดยในช่วงปลายปีนี้จะมีงานใหญ่ประจำปีคือ big mountain 2020 และ wonderfruit 2020 ที่จะเข้ามาหนุนรายได้ในข่วงปลายปีนี้ด้วย

พร้อมกันนั้น ยังจะขยายการให้บริการไปในกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการภาคธุรกิจ เช่น ธุรกิจอาหาร โดยร่วมกับ Peguin Eat Shabu ทำร้านชาบูเคลื่อนที่ ทำให้สามารถขยายสาขาไปได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ได้หลากหลาย, ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ร่วมกับบมจ.เจมาร์ท (JMART) พัฒนาบริการซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนกับผู้ประกอบการในธุรกิจโทรศัพท์มือถืออีกรายหนึ่งในการใช้รถคาราวานเป็น Brand Shop เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงในการพึ่งพิงรายได้จากสาขาในศูนย์การค้าเพียงอย่างเดียว และทำให้เข้าถึงลูกค้าในพื้นที่เล็กๆ ได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ