ศาลอุทธรณ์ฯ ยืนคำสั่งให้ EARTH ไม่ต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2020 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า ศาลล้มละลายกลาง ได้นัดอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ คดีหมายเลขแดงที่ ฟ.34/2560 ของบริษัทฯ โดยศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ยืนตามศาลล้มละลายกลาง กล่าวคือ EARTH ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ เนื่องจาก ณ วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้เข้าแผนฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2560 พบว่า EARTH มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน

นอกจากนี้ ศาลล้มละลายกลางได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ในกรณีบริษัท บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (EY) อุทธรณ์คำสั่งศาลล้มละลายกลางในส่วนของค่าใช้จ่ายในการจ้างที่ปรึกษาต่างๆ ซึ่งเดิมศาลล้มละลายกลางได้กำหนดให้จำนวน 150,000 เหรียญสหรัฐ แต่ศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษพิพากษาแก้เป็นว่า ให้คืนค่าที่ปรึกษาต่างๆ ที่เรียกเก็บไป 150,000 เหรียญสหรัฐ แก่ EARTH เนื่องจากค่าใช้จ่ายบางรายการยังไม่มีการจ้างและแผนได้จัดทำขึ้นมาโดยมิได้ใช้ข้อมูลจากส่วนนี้เลย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้สิทธิในการบริหารงานจะกลับมาสู่ผู้ถือหุ้น และคณะกรรมการบริษัทฯ อย่างสมบูรณ์ โดยบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจค้าขายถ่านหินและเป็นผู้ค้ารายใหญ่ เพื่อให้มียอดขาย ผลกำไรอย่างเช่นที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ขอตอกย้ำว่าที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯ ยังมีความแข็งแกร่งและสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และจะดูแลผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่จะนำพาธุรกิจของบริษัทฯ กลับมาผงาดโดยเร็ว ขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ