CPW รับรายได้-กำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เหตุต้องปิดสาขาจากสถานการณ์โควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2020 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) รับรายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนทีมีรายได้ 3,607.72 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 77.55 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ภาครัฐต้องใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) เป็นระยะเวลาหนึ่งในช่วงไตรมาส 2/63 ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องปิดการให้บริการสาขาทั้งหมดที่มีอยู่ 45 สาขา

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันร้านค้าต่าง ๆ ในเครือของบริษัทกลับมาเปิดให้บริการทุกสาขาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 63 ในร้าน dotlife ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_ และ ศูนย์บริการ iServe รวมจำนวน 46 สาขา พร้อมรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสในร้านและสินค้าตัวโชว์อย่างเข้มข้น และยังคงมุ่งเน้นโฟกัสธุรกิจด้าน E-commerce หรือออนไลน์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับออฟไลน์การให้บริการทางร้านค้า เพื่อขยายช่องทางการเติบโตและบริหารความเสี่ยง

ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการฟื้นตัวได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นที่จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของหลาย ๆ แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์ Apple ที่มีการเปิดตัวทั้ง iPhone ,iPad, Apple Watch และอื่นๆอีก จะเข้ามาช่วยหนุนยอดขายให้มีการเติบโตได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

"ต้องยอมรับว่าในปีนี้เราได้รับผลกระทบค่อนข้างมากในตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทิศทางผลประกอบการทั้งปีอาจจะต่ำกว่าปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามเรามองว่าครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้มาก จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทด้วย ซึ่งเรายังคงเน้นกลยุทธ์ด้านออนไลน์อย่างต่อเนื่องด้วย"นายปรเมศร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ