TVD คาดผลงาน H2/63 ฟื้นตัวจากกำลังซื้อ-จัดโปรร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2020 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก โดยเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของกำลังซื้อที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงบริษัทจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ต่างๆ รวมไปถึงการเพิ่มสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น

พร้อมกันนั้น บริษัทจะเจรจากับกลุ่มโรงแรม รีสอร์ตและที่พักต่างๆ เพื่อนำเสนอแพ็คเกจที่พักในราคาพิเศษ หลังจากภาพรวมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน จากแผนงานของบริษัทที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ ๆ ปัจจุบันบริษัทร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช็อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทจะเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น

"แม้ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้คนต้องอยู่บ้าน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 2/63 ยอดขายของบริษัทฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี และสืบเนื่องมายังไตรมาส 3-4 ที่บริษัทคาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ และยังได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นด้วย"นายวิเชียร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ