ทรีนีตี้ แนะจัดพอร์ตลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล 1-5% รับมือศก.ถดถอยจากโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2020 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทในการลงทุนมากขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งการจัดสรรเงินลงทุน หรือ Asset Allocation โดยใช้บิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนจะเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทางทรีนีตี้ได้แนะนำให้มีการลงทุนในบิทคอยน์ หรือสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 1-5% ของพอร์ตการลงทุนรวม เพราะการลงทุนบิทคอยน์ ในปัจจุบันบันมีค่าความผันผวนที่ปรับตัวลดลงเหลือเพียง 50% จาก 95% ในปีก่อน ขณะที่หากดูผลตอบแทน การลงทุนพบว่าสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า โดยนับจากต้นปีถึงปัจจุบันการลงทุนบิทคอยน์ให้ผลตอบแทนกว่า 14.5%

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าในอนาคตการเข้าลงทุนในบิทคอยน์จะเริ่มมีสัดส่วนมากขึ้น ถือเป็นการลงทุนในอนาคต เนื่องจากราคาบิทคอยน์มีความสัมพันธ์กับราคาสินทรัพย์อื่นที่ค่อนข้างน้อย จึงเหมาะสมกับการ Diversification ให้ลูกค้าลงทุนในสัดส่วน 1-5% เท่านั้น ในภาวะที่การลงทุนทั่วโลกยังคงผันผวนจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจโลกถดถอย อีกทั้งธนาคารกลางสหรัฐยังคงใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำทำให้ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยติดลบ การลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น ทองคำ และบิทคอยน์ จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น

นายวิศิษฐ์ กล่าวว่า ทรีนีตี้มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมการลงทุนจากการลงทุนแบบดั้งเดิม สู่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น เพราะถือเป็นการลงทุนในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายจะนำลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่กว่า 10,000 บัญชี ให้เข้ามาเรียนรู้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 1,000 บัญชี

"ทรีนีตี้ศึกษาการลงทุนในเศรษฐกิจและสินทรัพย์ดิจิทัลมา 4-5 ปี แล้ว เราเห็นว่าเศรษฐกิจดิจิทัลจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เชื่อมโยงลงทุนแบบดั้งเดิมสู่โลกใหม่ ที่สำคัญสะพานนี้จะต้องถูกค้ำด้วยความรู้ ความเข้าใจ การที่เราได้ร่วมกับ Bitkub จะทำให้การเข้าสู่โลกการลงทุนแบบใหม่ทำได้ดีมากขึ้น จากที่เรามีความเชี่ยวชาญในการลงทุนแบบดั้งเดิมทุกรูปแบบ ทั้งหุ้น ตราสารหนี้ รวมทั้งการนำบริษัทเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ"นายวิศิษฐ์ กล่าว

นายวิศิษฐ์ กล่าวว่า ในอนาคตการระดมทุนของธุรกิจอาจไม่จำเป็นต้องนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่สามารถนำกระแสเงินสด ค่าเช่า โฉนด มาทำระดมทุนผ่านโทเคนได้ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนโลกของการระดมทุนและลงทุนอย่างมาก

ทรีนีตี้เป็นหนึ่งในพันธมิตรของ Bitkub ร่วมเปิดตัวโครงการ $FANS (Fans Token) บนเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ร่วมทำกับยูทูบเบอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่มีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 40 ล้านบัญชี ได้แก่ บี้เดอะสกา (Bie The Ska) ,เก๋ไก๋ สไลเดอร์ (Kaykai Salaider), สไปรท์เดอร์ (SpriteDer SPD), คิวเทอปป้า (Kyutae Oppa) และช่องวีอาร์โซ (VRZOchannel) ประกาศออกเหรียญคริปโตแจกฟรีให้เป็นเจ้าของร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ