EA คว้างานติดโซลาร์รูฟให้ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ทำสัญญาผลิตไฟฟ้า 15 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2020 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญากับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟ) เพื่อใช้ในพื้นที่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนโมเดล "BURIRAM GO GREEN & CLEAN" แสดงจุดยืนในการอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีพื้นที่ติดตั้งรวม 3,032 ตารางเมตร (ตร.ม.) ทำสัญญาขายไฟฟ้า 15 ปี

สำหรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาจะดำเนินการใน 3 พื้นที่ ได้แก่ สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตร , โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล 976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ใช้ในพื้นที่ของตนเองเป็นเวลา 15 ปี โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475 หน่วยต่อวัน หรือสูงถึงกว่า 900,000 หน่วยต่อปี

""ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลแรกของเมืองไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด เป็นแบบอย่างในการช่วยอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน"นายอมร กล่าว

นายอมร กล่าวอีกว่า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึง 25% จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ โดยปีแรกของการติดตั้ง จะสามารถประหยัดงบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายค่าไฟฟ้าถึง 2,529,450 บาท ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาท การเข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟครั้งนี้ นับเป็นโครงการแรกของ EA โดยบริษัทจะเดินหน้าดำเนินการให้บริการติดตั้งในโครงการอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ