PAF แจงยังสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ แม้ได้รับผลกระทบจากบาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายพยนต์ พันธ์ศรี รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์ (PAF) เปิดเผยว่า แม้ว่าค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นตลอดปี 2549 จนถึงปัจจุบันจะทำให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบ ในด้านการแข่งขันกับต่างประเทศอยู่บ้าง แต่เนื่องจากการปรับตัวดังที่กล่าวมาจึงทำให้บริษัทฯ ยังอยู่ในสภาวะที่สามารถแข่งขันและประกอบกิจการต่อไปได้
ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2549 เป็นต้นมา บริษัทได้ปรับตัวเพื่อรองรับสถานการณ์การแข่งขันกับคู่แข่งขันต่างประเทศและสถานการณ์ค่าเงินบาทแข็งตัว โดยมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และพัฒนากระบวนการผลิต ในการรับ ORDER จากคู่ค้า โดยมุ่งรับ ORDER ที่เป็น PREMIUM PRODUCT มากขึ้นซึ่งมีคู่แข่งขันในการผลิตน้อย ทำให้ได้ราคาต่อหน่วยสูงขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้สูงขึ้นกว่าคู่แข่งขัน ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยเฉลี่ยถูกลง ทำให้อยู่ในฐานะที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันจากต่างประเทศ และได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้า แม้ว่าค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นตลอดปี 2549 จนถึงปัจจุบัน จะทำให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบ ในด้านการแข่งขันกับต่างประเทศอยู่บ้าง แต่เนื่องจากการปรับตัวดังที่กล่าวมาจึงทำให้บริษัทฯ ยังอยู่ในสภาวะที่สามารถแข่งขันและประกอบกิจการต่อไปได้
ในด้าน ORDER ณ ปัจจุบันถึงสิ้นปี 2550 บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อรองเท้าจากไนกี้เต็มกำลังการผลิตของบริษัทฯ และจนถึงกลางปี 2551 สถานการณ์ ORDER ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
ขณะที่ในด้านแรงงาน บริษัทฯ และบริษัทย่อย ซึ่งตั้งโรงงานอยู่ที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒนศรีราชา จังหวัดชลบุรี,อำเภอปลวกแดง,อำเภอแกลง,อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองและอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ยังไม่ประสบปัญหาด้านแรงงาน บริษัทฯ มีแรงงานฝีมือซึ่งทำงานร่วมกับบริษัทฯ มาเป็นเวลานานจำนวนมากเพียงพอกับกำลังการผลิตในปัจจุบัน
บมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์ ประกอบธุรกิจในการรับจ้างผลิตรองเท้าให้กับคู่ค้าต่างประเทศ อาทิ ไนกี้ และทิมเบอร์แลนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ