MICRO มั่นใจเข้าเทรด SET พรุ่งนี้นลท.ตอบรับดี ชู IPO เหมาะสมกับพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2020 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MICRO มั่นใจเข้าเทรด SET พรุ่งนี้นลท.ตอบรับดี ชู IPO เหมาะสมกับพื้นฐาน

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เปิดเผยว่า หุ้น MICRO ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) คาดว่าจะเป็นหุ้น IPO ที่โดดเด่น ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และสินเชื่อประเภทอื่นที่มีรถบรรทุกมือสองเป็นหลักประกัน ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรของ MICRO อยู่ในระดับสูง อัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) สูงถึง 30.6% ต่อปี

"จากความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงาน รวมทั้งความตั้งใจในการทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง ซึ่งมีคู่แข่งทางตรงน้อย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ประกอบกับการกำหนดราคา IPOของ MICRO ไว้ที่ 2.65 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ คิดเป็น P/E (Pre-Dilution) ประมาณ 14 เท่า"นายก้องเกียรติ กล่าว

นายวินิตย์ ปิยะเมธาง กรรมการผู้จัดการ ของ MICRO เชื่อมั่นว่าหุ้น MICRO จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนานกว่า 26 ปี ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้ จะยิ่งทำให้ MICRO มีความแข็งแกร่งพร้อมรองรับแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่มีเป้าหมายในการขยายพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อให้เติบโตเป็น 5,000 ล้านบาท ภายในปี 65 และเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 60-62) บริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมเฉลี่ย (CAGR) 24.4% ต่อปี และในงวด 6 เดือนแรกของปี 63 รายได้รวมอยู่ที่ 202.5 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 37.10% ด้านกำไรสุทธิในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) สูงถึง 30.6% ต่อปี ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัท และในงวด 6 เดือนแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 62.5 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 52.1% โดยกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับรายได้ดอกเบี้ยเช่าซื้อที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 30.8% และสิ้นปี 62 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 330.2 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 110.8 ล้านบาท

"มั่นใจหุ้น MICRO จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ ผมเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง ประกอบกับความสามารถในการทำกำไรของบริษัทอยู่ในระดับที่สูง โดยการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยหนุนให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายพร้อมกับนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเตรียมพร้อมรับโอกาสในการเติบโตและจะไม่ทำให้นักลงทุนทุกท่านผิดหวัง"นายวินิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ