(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวกกว่า 10 จุด รับ Sentiment ดีจากคืบหน้ามาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2020 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่าย บวกกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งตลาดภูมิภาคและตลาดยุโรป ที่ปรับตัวขึ้นจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐที่มีความคืบหน้ามากขึ้น ขณะที่ภายในประเทศก็มีลุ้นรัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ผลักดันให้ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นอย่างสดใส

เมื่อเวลา 15.10 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,247.56 จุด เพิ่มขึ้น 10.52 จุด (+0.82%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.22 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,249.86 จุด เพิ่มขึ้น 12.82 จุด (+1.04%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวก เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่บวกกว่า 200 จุด ด้านตลาดเอเชียที่เปิดทำการวันนี้ต่างปรับตัวขึ้น ขณะที่ตลาดมีความคาดหวังต่อความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ และไทย

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังได้แรงหนุนจากหุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ที่ปรับตัวขึ้นโดดเด่น หลังวานนี้ได้จัดพรีวิวผลประกอบการของ SCC ขณะที่วันนี้ยังเปิดให้รายย่อยจองซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้วย อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้

พร้อมให้แนวต้าน 1,257 จุด ส่วนแนวรับ 1,240 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ