WORK คาด H2 โตกว่า H1 หลังเงินโฆษณาสะพัด/หนัง-ละครทีวี-เวทีออกปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) คาดครึ่งหลังปี 50 ผลประกอบการเติบโตกว่าครึ่งแรก จากเม็ดเงินโฆษณาเริ่มใช้มากขึ้น รวมทั้งมีรายได้เพิ่มจากหนังที่จะเข้าฉายปลายปี  ละครหลังข่าวออกอากาศทางช่อง 7 อย่างน้อย 1 เรื่อง และอาจมีละครเวทีเรื่องใหม่หลังจากประสบความสำเร็จจากประเดิมจัดละครเวทีเรื่อง"ชายกลาง" 
"ครึ่งปีหลังเม็ดเงินโฆษณาน่าจะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 2 โดยหลังจากผ่านพ้นวิกฤตในไตรมาส 1 ธุรกิจน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้ และเม็ดเงินโฆษณาเริ่มไหลเกลับเข้ามาจะมีการระมัดระวังการใช้มากขึ้น และเลือกสื่อที่จะออก เราเชื่อว่าเวิร์คพอยท์ฯ จะเป็นที่แรกๆที่เอเยนซี่จะเอาเม็ดเงินโฆษณามาใส่ และเรายังไม่มีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณา ก็ยิ่งคิดว่าจะเป็นทางเลือกที่ดี"นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WORK กล่าว
ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/50 ตัวเลขผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ หลังจากที่การใช้เม็ดเงินโฆษณาชะลอไปในไตรมาส 1/50 เป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวไม่เอื้ออำนวยกับการทุ่มเงินด้านโฆษณา
นายปัญญา กล่าวถึงงานใหม่ในช่วงปลายปีนี้ว่า บริษัทจะมีภาพยนต์เข้าฉาย 1 เรื่อง ซึ่งผู้แสดงนำ คือ หม่ำ จ๊กม๊ก กับ น้องเดียว จากเกมทศกัณฑ์เด็ก ร่วมแสดง, ละครหลังข่าวทางช่อง 7 จะมี 1-2 เรื่อง โดยปีนี้จะออกอากาศอย่างน้อย 1 เรื่อง หลังประสบความสำเร็จเรื่อง เพลงรักริมฝั่งโขงที่ออกอากาศทางช่อง 7 ดังนั้น ทางช่อง 7 จึงให้บริษัทเสนอละครหลังข่าวมาอีก
WORK ยังเตรียมทำละครเวทีเรื่องใหม่ให้ทันภายในปีนี้ หลังจากการส่งละครเวที"ชายกลาง" ประเดิมลงโรงเป็นเรื่องแรกเมื่อเดือนก่อนได้รับความสำเร็จค่อนข้างมาก ซึ่งหากการเตรียมพร้อมสำหรับละครเวทีเรื่องใหม่ไม่ทัน ก็อาจนำ"ชายกลาง"มาเปิดแสดงอีกครั้ง เพราะยังมีผู้ที่เรียกร้องอยากจะชมอีกเป็นจำนวนมาก
นายปัญญา ยังกล่าวว่า ในปี 51 บริษัทมีแผนจะสร้างภาพยนตร์ 3 เรื่องเป็นแนวคอมมิดี้ จากปีนี้ที่มีภาพยนตร์ของบริษัทออกฉาย 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง"เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย"ที่ทำรายได้กว่า 100 ล้านบาทที่จะรับรู้รายได้ราวไตรมาส 2 หรือ 3 ของปีนี้ และเรื่องใหม่ที่จะฉายในปลายปีก็ คาดว่าจะสร้างรายได้ทะลุหลัก 100 ล้านบาท
"บริษัทเป็นธุรกิจบันเทิงที่มีความหลากหลาย ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีหลายโปรเจกที่เป็นงานครีเอทีฟ ซึ่งเป็นงานที่ เวิร์คพอยท์ถนัด และเรามีความมั่นใจการเติบโตของเรา แต่เชื่อว่ารายได้จะไม่ขี้เหร่" นายปัญญากล่าว
ปี 49 WORK มีรายได้รวม 1,327.63 ล้านบาท กำไรสุทธิ 304.88 ล้านบาท และในไตรมาส 1/50 มีรายได้รวม 303.62 ล้านบาท กำไรสุทธิ 45.62 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ