ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดตปท.หลัง"ทรัมป์"อาการดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2020 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกัน เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส์ที่เช้านี้บวกกว่า 200 จุด และสินทรัพย์เสี่ยงต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ตอบรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาการดีขึ้นหลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้น่าจะมีแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี

ทั้งนี้ ค่าการกลั่นก็ได้ปรับตัวขึ้นมาสูงสุดในรอบราว 6 เดือนครึ่ง มาอยู่ที่ 1.96 เหรียญ/บาร์เรล และดัชนีค่าระวาง BDI ก็ขึ้นมาทำ New high ในรอบ 1 ปี แต่ปกติไตรมาส 3/63 จะเป็นช่วง High season ฤดูกาลของธุรกิจอยู่แล้วดังนั้นจึงต้องระวัง ซึ่งมาจากความคาดหวังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น และความต้องการจะกลับมา

นอกจากนี้ ให้ติดตามมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และในประเทศรอดูรมว.คลังคนใหม่ที่จะประกาศได้ในเร็ว ๆ นี้ จะสร้างความเชื่อมั่นได้มากแค่ไหน รวมถึงติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ซึ่งอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม โดยอาจเป็น"ชิม ช็อป ใช้" เป็นต้น

พร้อมให้แนวรับ 1,231 จุด ส่วนแนวต้าน 1,250 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ