"เบตเตอร์ เวิลด์ฯ"เล็งรับงานกรมโรงงานมูลค่า 1.4 พันลบ.รู้ผลสิ้น Q3/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทัศน์ บุญยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน  บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯเข้าร่วมประมูลเพื่อรับงานบริหารโครงการศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม)ของกรมโรงงาน ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณกว่า 1,400 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลการประมูลได้สิ้นไตรมาส 3/50 
"การประมูลครั้งนี้ เราได้ประมูลในนามกิจการร่วมค้า BYSC ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันระหว่าง เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน และบริษัทยามาเซ็น โฮลดิ้งส์, บริษัทไซตามา ยามาเซ็น เป็นบริษัทของญี่ปุ่น และบริษัท ซียูบี เป็นบริษัทของคนไทย ภายหลังจากได้งานประมูลในครั้งนี้แล้วก็จะตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ขึ้นมา โดยเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จะถือหุ้นในสัดส่วนที่มากกว่า 50% และเชื่อว่างานนี้ก็น่าจะสร้างรายได้ที่ดีให้แก่บริษัทฯได้"นายสุทัศน์ กล่าว
ทั้งนี้ เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน คาดว่าจะขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นได้ภายในเดือนกันยายนนี้
บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน ซึ่งจะแบ่งหุ้นส่วนหนึ่งจัดสรรให้กับกรรมการและพนักงานจำนวน 4 ล้านหุ้น และขายให้ประชาชนทั่วไป 76 ล้านหุ้น โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนขยายการดำเนินงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ