ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามภูมิภาค หลังทรัมป์ระงับเจรจาแผนกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2020 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย เนื่องจากมีปัจจัยลบจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ สั่งการให้คณะบริหารของทำเนียบขาวระงับการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่กับพรรคเดโมแครต ไปจนถึงหลังวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.นั้น ทำให้มองว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอาจล่าช้าไปถึงต้นปีหน้า ซึ่งทำให้การฟื้นตัวเศรษฐกิจสะดุดและส่งผลต่อภาพรวมบรรยากาศการลงทุนไปด้วย

ทั้งนี้ คิดว่าการดำเนินงานลักษณะนี้อาจทำให้คะแนนเสียงเทไปที่นายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตมากขึ้น แต่นโยบายของนายไบเดน ที่ต้องการจะเก็บภาษีนิติบุคคลเพิ่ม ก็มีโอกาสที่จะทำให้นักลงทุนลดน้ำหนักลงทุนหุ้นสหรัฐฯ และจะเป็นบวกต่อตลาดเกิดใหม่ และตลาดในเอเชียได้ เพียงแต่ในเดือนตุลาคมนี้ตลาดจะยังมีความผันผวนอยู่ แต่หลังการเลือกตั้งสหรัฐแล้วเสร็จ มองว่าโอกาสการลงทุนในตลาดเอเชียจะดีกว่า

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) คาดหวังจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติม และติดตามการดีเบตของคู่ชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐในวันนี้ด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,243 จุด ส่วนแนวต้าน 1,255 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ