ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ขานรับบุชออกแผนแก้วิกฤตซับไพรม์ ปิดพุ่ง415.27จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2007 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (31 ส.ค.) โดยเฉพาะในช่วงท้ายของการซื้อขาย เนื่องจากนักลงทุนได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า ทีมบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐเตรียมเปิดเผยแผนการลดผลพวงที่เกิดจากปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐวันนี้
นสพ.วอชิงตัน โพสท์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่บริหารระดับอาวุโสว่า ทีมผู้บริหารของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐจะนำเสนอนโยบายลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปล่อยกู้เพื่อการจำนองในสหรัฐเร็วๆนี้ ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะมีประธานาธิบดีบุชและนายเฮนรี พอลสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐเป็นผู้เปิดเผย และจัดเป็นมาตรการแรกที่รัฐบาลสหรัฐจะนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาการยึดทรัพย์สินที่ได้มีการจำนองเพื่อที่อยู่อาศัยไว้
บุชจะเสนอให้มีการเปลี่ยนโครงการประกันเงินจำนองของสำนักงานบริหารที่อยู่อาศัยสหรัฐ (FHA) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านรีไฟแนนซ์เงินประกัน FHA หากพบว่าตนเองมีปัญหาในด้านการจำนอง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 415.27 จุด หรือ 2.6% ปิดที่ 16,569.09 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงของวัน ปริมาณการซื้อขาย 1.84 พันล้านหุ้น จากระดับเมื่อวานนี้ที่ 1.52 พันล้านหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ