HILITE: DELTA ช่วงเช้าพุ่งทะลุ 200 บ.ผู้บริหารเล็ง 5G หนุนกำไรปีนี้เด่น แย้มสนใจแตกพาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2020 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DELTA เทรดภาคเช้าราคาพุ่งแรงทะลุ 200 บาท ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 205 บาท ก่อนอ่อนตัวลงเล็กน้อยมาปิดเทรดช่วงเช้าที่ 199.50 บาท เพิ่มขึ้น 20.50 บาท หรือพุ่งขึ้น 11.45% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,104.18 ล้านบาท

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้าอีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น DELTA ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนระดับราคาขึ้นไปทะลุ 200 บาท/หุ้น คาดว่าจะเป็นผลจากผู้ถือหุ้นให้ความเชื่อมั่นในผลงานของบริษัทฯ เนื่องคาดว่าผลงานปีนี้จะเติบโตที่ดีกว่าปีที่แล้วมาก เป็นผลจากการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) อย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทมีอะไรใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ นอกจากนั้น การเปิดให้บริการ 5G ทำให้ความต้องการใช้พาวเวอร์ซัพพลายมีมากขึ้น ซึ่งก็สร้างผลกำไรที่ดีให้แก่บริษัทฯด้วย

"ตอนนี้บริษัทมีเงินเยอะไม่มีความจำเป็นจะต้องเพิ่มทุน แต่ถ้าแตกพาร์ก็เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ตอบไม่ได้ ต้องขอความเห็นหลาย ๆ คนก่อน... ตอนนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯยังเป็นปกติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป แต่ปีนี้บริษัทฯกำไรดีมาก ซึ่งก็เข้าใจได้"กรรมการ DELTA กล่าว

กรรมการ DELTA กล่าวต่อว่า บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการในช่วงสิ้นเดือนนี้ เพื่อพิจารณาและอนุมัติรับรองผลดำเนินงานงวดไตรมาส 3/63 หลังจากนั้นก็จะประกาศให้ทราบ โดยมั่นใจว่าผลงานในไตรมาส 3/63 จะออกมาดีอย่างแน่นอน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ ขณะเดียวกัน การมี 5G ก็เป็นแรงหนุนให้สร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้มากขึ้นด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัฯยังคงเน้นขายสินค้าไปยังต่างประเทศเกือบ 100% ของยอดขายทั้งหมด

นายอนุสรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่จริงสภาพคล่องของหุ้น DELTA ในตลาดมีไม่มาก การที่มีการเทรดหุ้น DELTA ในวันนี้ด้วยวอลุ่มเทรดที่ขึ้นสูงมาก มองว่าอาจเป็นเพราะคนเริ่มเห็นทิศทางที่ดีทำให้เริ่มปล่อยหุ้นออกมาบ้างก็เป็นไปได้ เพราะราคาหุ้นก็ขึ้นมาถึง 200 บาทแล้ว จากเดิมที่เคยเคลื่อนไหวอยู่แถว 50-60 บาทในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ