TNP คาดผลงาน Q3/63 โตต่อเนื่องรับท่องเที่ยว-แผนช่วยกระตุ้นใช้จ่ายหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2020 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง รับไฮซีซั่นธุรกิจ จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐบาล แคมเปญ "ไทยเที่ยวไทย" ช่วยหนุนภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก เป็นผลดีกับตัวธุรกิจ กอรปกับการขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขา ณ สิ้นปี 2563 มีสาขารวมทั้งสิ้น 32 สาขา ในจังหวัดเชียงราย พะเยา และเชียงใหม่

นอกจากนี้ ภาครัฐบาลยังออกมาตรการช่วยเหลือด้านการอุปโภคบริโภค และกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนผ่านโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" แจกเงิน 5,000 บาท/เดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน, โครงการ "คนละครึ่ง" ที่รัฐจะช่วยจ่าย 50% ไม่เกิน 3,000 บาท กำหนดเริ่มภายในไตรมาส 4/63 และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 500 บาท/เดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน เริ่มภายในไตรมาส 4/63

โครงการดังกล่าวจะช่วยหนุนให้ยอดขายในครึ่งปีหลังปี 63 เติบโตทั้งทางตรงผ่านธุรกิจค้าปลีก และทางอ้อมผ่านธุรกิจค้าส่ง รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว คาดสนับสนุนรายได้ครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ร้านธนพิริยะ" ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 30 สาขา ประกอบด้วย สาขาที่อยู่ในจังหวัดเชียงรายจำนวน 24 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 2 สาขา โดยมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง อีกทั้ง มาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐที่ออกมาช่วยเหลือประชาชน ทั้งจากการเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมาตรการคนละครึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของ TNP ช่วงครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นไปตามเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่วางไว้จะเติบโต 10% จากปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ