บล.กสิกรฯดันงานวิเคราะห์หุ้นแตะ 120-130 ตัวปี 51 พุ่งเป้าขึ้น Top rank

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.กสิกรไทย ตั้งเป้าเอาดีทางสายงานวิจัยหวังขึ้น Top Rank โบรกเกอร์ไทย โดยคาดว่าจะขยายผลงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ให้เป็น 120-130 หลักทรัพย์ภายในปีหน้า จากปีนี้ที่จะเพิ่มแตะ 100 หลักทรัพย์ พร้อมแนะนำลงทุนกลุ่มแบงก์, บันเทิง, โรงพยาบาล และกลุ่มพาณิชย์ 
นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.กสิกรไทย (KS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ซึ่งหากทำได้ตามที่วางแผนไว้ก็น่าจะทำให้บริษัทฯติด Top rank ของโบรกเกอร์ไทยที่ครอบคลุมจำนวนหุ้นที่ทำการวิเคราะห์ได้มากสุด
ส่วนเป้าหมายดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย(SET Index)ปี 2550 บริษัทคาดไว้ที่ 860 จุด ค่า P/E ที่ 13 เท่า โดยกำไรของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตราว 1.5% เท่านั้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ชะลอการเติบโตลง ประกอบกับกลุ่มธนาคารพาณิชย์ก็มีการตั้งสำรองฯ ค่อนข้างมากเพทื่อให้ได้ตามมาตรฐาน IAS39
สำหรับปี 2551 นั้น ในช่วงครึ่งปีแรกมองเป้าดัชนีฯไว้ที่ระดับ 940 จุด คิดค่า P/E ที่ 13 เท่า โดยกำไรของบริษัทจดทะเบียนน่าจะขยายตัวประมาณ 10% เนื่องจากมองว่ากำไรที่เติบโตจะมาจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งคาดว่ากลุ่มธนาคารพาณิชย์จะมีกำไรเติบโตในปีหน้าประมาณ 30%
นายกวี กล่าวอีกว่า กลุ่มที่แนะนำให้ลงทุนก็จะมีกลุ่มธนาคารพาณิชย์, บันเทิง, โรงพยาบาล และกลุ่มพาณิชย์ ส่วนกลุ่มที่ควรหลีกเลี่ยงจะเป็นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี เนื่องจากเกรงจะได้รับผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มในสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ชัดเจนว่าผลกระทบขยายออกไปมาก/น้อยแค่ไหน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ