TOPICS TODAYจับตาชุมนุมการเมือง ม็อบชนม็อบ/ศาลปกครองนัดไต่สวนสายสีส้ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2020 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาการชุมนุมการเมือง หลังจากที่คณะราษฎรได้นัดหมายรวมตัวในเวลา 14.00 น.วันนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ล่าสุดมีการประกาศเปลี่ยนเวลานัดรวมพล เป็น 08.00 น. เพื่อชิงพื้นที่คืน หลังจากมีกลุ่มการเมืองเห็นต่างนัดหมายจัดชุมนุมในบริเวณใกล้เคียงกัน จึงจำเป็นต้องช่วงชิงพื้นที่คืน

สำหรับกลุ่มของพุทธะอิสระ อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นัดใส่เสื้อเหลืองรวมตัวกันที่ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์, กลุ่มของนพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะและกลุ่มไทยภักดี นัดรวมตัวลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์, กลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต แกนนำ กปปส. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมสมาชิกพรรค นัดรวมตัวที่หน้ากระทรวงกลาโหม และกลุ่มสถาบันทิศทางไทย นัดคนไทยหัวใจเดียวกัน และ ใกล้วัดพระแก้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งจุดตรวจ 21 จุด พร้อมแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 วง ได้แก่ วงรอบสนามหลวง วงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และวงรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อดูแลความเรียบร้อย

  • การประชุมคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาประเด็นข้อกฎหมาย จะนำผลสรุป 2 ประเด็น คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ยกร่างใหม่ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ และต้องทำประชามติกี่ครั้ง เข้าที่ประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ชุดใหญ่วันนี้
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดงานประชุมนักวิเคราะห์
  • ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีระหว่าง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ กับ คณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีเปลี่ยนเงื่อนไขทีโออาร์รถไฟฟ้าสายสีส้ม
  • บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
  • บมจ. สยามราชธานี (SO) เข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก
  • ห่วงใย Thai Business จัด TLCA Live หัวข้อ "การขับเคลื่อนการพัฒนาบริษัทจดทะเบียน เพื่อสร้างตลาดทุนไทยที่ยั่งยืน" จากผู้บริหารสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์ รับฟัง
  • สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครวันแรกสำหรับการรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 7 ด้าน โดยจะเปิดไปถึงวันที่ 28 ต.ค. นี้
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้ไปเป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา "VALAYA ปณิธานความดี ทำความดีเริ่มได้ที่ใจเรา" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่จังหวัดปทุมธานี

ส่วนในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลตั้งเปรียญเนื่องในวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2563 ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ