IHL ส่งซิกผลงาน Q3/63 ดีขึ้น รับออร์เดอร์ใหม่เพิ่ม, ธุรกิจเบาะหนังฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2020 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL ส่งซิกผลงาน Q3/63 ดีขึ้น รับออร์เดอร์ใหม่เพิ่ม, ธุรกิจเบาะหนังฟื้น

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีคำสั่งซื้อสินค้า (Order) ใหม่เพิ่มขึ้น ล่าสุดได้รับออร์เดอร์จากผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าในแบรนด์ดังกล่าว มีการวางจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถผลิตและทยอยส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2563 และบริษัทสามารถรับรู้รายได้ทันที

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าการหาพันธมิตรรายใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ และมั่นใจว่าจะทำให้มีออiNเดอร์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสนับสนุนให้รายได้ในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้าปีนี้ เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 20% จากปีก่อน

"เราคาดว่า ผลงานในไตรมาส 3 ของปีนี้ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจการฟอกหนังรองเท้า เพราะตอนนี้มีออร์เดอร์การผลิตเข้ามาใหม่ จากที่เคยผลิตเพื่อเป็นรองเท้าตัวอย่างไปแล้ว ทำให้ลูกค้าพึงพอใจและสั่งออร์เดอร์เข้ามา อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะสามารถส่งออกหนังรองเท้าที่ฟอกสำเร็จรูปแล้วได้ภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และก็จะรับรู้รายได้ทันที ซึ่งช่วยหนุนรายได้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าปีนี้ให้เติบโตระดับ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป ของ IHL กล่าวถึงธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ยังมีออร์เดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท โดยยังมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่น ๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ส่วนการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan เริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกัน ส่วนผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ขณะที่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุน เพื่อช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคง

"ตอนนี้บริษัทเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยเฉพาะการตัดเย็บเบาะหนังได้เต็มกำลังการผลิตแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากยอดจอง รถยนต์รุ่นใหม่ "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้าฯ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่น ๆ ทางบริษัทยังมีการผลิตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน"นายวศิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ