JKN ขายลิขสิทธิ์ละครไทย 7 เรื่องจากช่อง 3 ให้ Viu รุกขยายตลาดในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2020 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับการรุกขยายตลาดต่างประเทศจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 หลังบรรลุข้อตกลงการขายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์กับ Viu (วิว) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media สำหรับการสตรีมมิ่งในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ JKN และ Viu จับมือร่วมกันเพื่อนำลิขสิทธิ์คอนเท้นท์ละครไทยออกไปสู่สายตาผู้ชมในอาเซียน และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่คอนเท้นท์ละครไทย และครองความนิยมจากผู้ชมในภูมิภาคนี้ให้มากยิ่งขึ้น

การจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์ให้กับ Viu ในครั้งนี้ เป็นซีรี่ส์ละครไทยทั้งหมด 7 เรื่อง ที่ได้รับความิยมอย่างสูง ได้แก่ Evil Box II (รากบุญ 2), The Guardian (เจ้าบ้านเจ้าเรือน), The Ghost Money (เงินปากผี), Haunted Hair (ผมอาถรรพ์), My Secret Bride (เขาวานให้หนูเป็นสายลับ), Candle in the Sun (เพลิงพรางเทียน) และ My Forever Sunshine (ตราบฟ้ามีตะวัน) เพื่อออกอากาศผ่าน OTT ในช่อง Viu รองรับพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ สำหรับเรื่อง My Forever Sunshine จะเป็นการ steaming พร้อมกันกับการออกอากาศในประเทศไทย (Simulcast)

"ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำคุณภาพการผลิตซีรี่ส์ละครไทยที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับจากผู้ชมชาวอาเซียนเป็นอย่างดี และยังถือเป็นครั้งแรกที่เราสามารถขายลิขสิทธิ์ละครไทยประเภทหนังสยองขวัญของไทย ให้ผู้ชมทั่วภูมิภาคได้สัมผัสถึงความตื่นเต้น และความสนุกสนานไปกับหนังสยองขวัญของประเทศไทย เพื่อต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน ที่จะถึงในปลายเดือนนี้ โดยมีซีรี่ส์สยองขวัญ 4 เรื่องที่จะเริ่มออกอากาศ ได้แก่ รากบุญ เจ้าบ้านเจ้าเรือน เงินปากผี และผมอาถรรพ์ และเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างแน่นอน"นายจักรพงษ์ กล่าว

นายเวอร์จีเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสาร ของ Viu กล่าวว่า ความร่วมมือกับ JKN ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของกลุ่ม PCCW ในการซื้อลิขสิทธิ์คอนเท้นท์ซีรี่ส์ละครไทยที่มีมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ มาเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์ม OTT ของ Viu โดยเชื่อมั่นว่า จุดเริ่มต้นของพันธมิตรทางธุรกิจกับ JKN ในครั้งนี้ จะเป็นตัวจุดประกายช่วยสร้างความนิยมในคอนเท้นท์ละครไทยให้กับผู้ชมของ Viu โดยเฉพาะ กลุ่มผู้ชมในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่คอนเท้นท์ละครไทยไปภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) หรือ ช่อง 3 กล่าวว่า JKN ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเข้าใจและมีความเชี่ยวชาญการทำตลาดลิขสิทธิ์คอนเท้นท์ ที่สามารถสร้างกระแส ซีรี่ส์ละครไทยให้ได้รับความนิยมจากผู้ชมชาวอาเซียนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทจึงมั่นใจว่าความร่วมมือระหว่าง JKN และ Viu จะเป็นอีกมิติแห่งความสำเร็จในการขยายตลาดคอนเท้นท์ในภูมิภาคนี้ และจะทำให้ซีรี่ส์ละครไทยสามารถครองความนิยมจากกลุ่มผู้ชมชาวอาเซียนที่มีมากกว่า 650 ล้านคนได้มากขึ้นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ