(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวน์โจนส์พุ่งหนุนคอมโพสิตปิดดีดขึ้น 23.73 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดดีดตัวขึ้นในวันนี้ (3 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกต่อเนื่องของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปิดลงในแดนลบเมื่อวานนี้
นอกจากนี้ การที่นักลงทุนต่างชาติต่างชะลอการเทขายหุ้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หนุนให้ดัชนีปิดพุ่งขึ้นในแดนบวกในวันนี้ได้สำเร็จ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 23.73 จุด หรือ 1.3% แตะที่ระดับ 1,876.80 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,865.75 - 1,890.63 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 344 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.7 ล้านล้านวอน
หุ้นปอสโค ซึ่งเป็นหุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างมากปิดพุ่งขึ้น 3.1% หลังจากที่มูดี้ส์ ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือให้บริษัทเป็น"A2" เมื่อวานนี้
นายฮวง กวม-แดน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซัมซุงเปิดเผยว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเริ่มมีเสถียรภาพ หลังจากดัชนีเคลื่อนตัวผันผวนในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ การปิดฟื้นตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กยังเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ดัชนีปิดบวกขึ้นในวันนี้ด้วยเช่นกัน"
นายฮวงคาดว่า ในสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นเกาหลีใต้อาจฟื้นตัวขึ้นอีก หากที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ที่จะหารือเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันอังคารหน้า ส่งสัญญานในเชิงบวกต่อวิกฤติการณ์ตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ ซึ่งวิกฤการณ์ดังกล่าวเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับฐานลงในสัปดาห์นี้
ทั้งนี้ หุ้นชินฮานปิดบวก 2.2% เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สองที่ขยายตัวขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปีแตะที่ 6.866 แสนล้านวอน
ด้านหุ้นกลุ่มไอทีปิดบวกแข็งแกร่งจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ปรับฐานลงเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดพุ่งขึ้น 3.3% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดขยับขึ้น 1.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ