(เพิ่มเติม) MPT ยังไม่ได้รับข้อมูลผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่จะเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอัลเบิรท์ ออง คิม กวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.แมกเนคอมพ์ พรีซิชั่น เทคโนโลยี (MPT) แจ้งว่า เรื่องการเพิกถอนหุ้นของบริษัทจากการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น บริษัทมิได้รับข้อมูล หรือ การแสดงความประสงค์เรื่องการเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้จากผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทหรือจาก TDK แต่ประการใด บริษัทจึงมิสามารถแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวได้
หลังจากบริษัทได้นำส่งรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเข้าทำรายการซื้อขายหุ้นระหว่างผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท คือ MIL กับ TDK ซึ่ง MIL ได้ตกลงที่จะขายหุ้นทั้งหมดที่ MIL ถืออยู่ใน MPT จำนวนร้อยละ 74.3 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของ MPT แก่ TDK
โดยมีข้อตกลงเกี่ยวกับสิทธิในการซื้อหรือขายหุ้น (Option Agreement) ให้สิทธิ TDK ในการได้สิทธิซื้อหรือขายหุ้น 10% หรือจำนวน 208,486,179 หุ้น(Option Shares ) ภายในเวลา 18 เดือน หลังจาก TDK ได้เข้าทำรายการซื้อหุ้นจำนวน 1,341,064,623 หุ้นที่ถืออยู่ใน MPT คิดเป็นประมาณร้อยละ 64.3 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ MPT โดยทั้งนี้ ราคาใช้สิทธิซื้อหรือขายต่อหุ้นของ Option Shares จะเป็นราคาเดียวกับราคาซื้อขายต่อหุ้นตามที่ปรากฏในสัญญา S&P Agreement
ในกรณีที่การทำรายการแล้วเสร็จ สัญญาว่างจ้างงานของนาย สตีเวน เกลนน์ แคมพ์เบลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MPTและ ของนายยอง คอค ฮอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ MPT จะสิ้นสุดลงณ.วันที่การทำ รายการเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาว่าจ้างดังกล่าว
ด้วยเงื่อนไขของการเข้าทำรายการ นายยอง คอค ฮอน จะเข้าทำสัญญาให้บริการเป็นที่ปรึกษาของบริษัท และจะให้ความช่วยเหลือแก่ TDK เพื่อให้ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทซึ่งป็นเหตุการณ์ภายหลังการเข้าทำรายการ เป็นไปโดยเรียบร้อย ซึ่งสัญญาการให้บริการที่ปรึกษาของนายยอง คอค ฮอนนี้จะมีระยะเวลาสูงสุดเป็นเวลา 18 เดือน
ทั้งนี้ สัญญาดังกล่าวอาจถูกยกเลิกก่อนระยะเวลาสิ้นสุดของสัญญาในบางกรณี อาทิเช่นเมื่อ TDK ได้ใช้สิทธิในการซื้อหุ้น (Call Option) ภายใต้เงื่อนไขของ Option Agreement แล้วอนึ่ง นาย ยอง คอค ฮอน จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของ MPT ตราบเท่าที่ MIL ยังคงถือสิทธิที่จะขายหุ้น (Put Option) สำหรับหุ้น Option Shares อยู่
นอกจากนี้ ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้น MILให้คำรับรองต่อ TDK ว่าภายในระยะเวลา 5 ปี นับจากวันทำรายการเสร็จสมบูรณ์ MIL
จะไม่ดำเนินธุรกิจทั้งในทางตรงและทางอ้อม หรือเข้ามามีส่วนร่วมทางอ้อม หรือดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการออกแบบ พัฒนา ผลิต และ/หรือจำหน่ายแขนจับหัวอ่านสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ ยกเว้นการถือหุ้น Option Shares ตามที่ระบุในข้อตกลงการให้สิทธิในการซื้อขายหุ้น (Option Agreement)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ