ตร.เคลียร์พื้นที่ทำเนียบฯ รับรมว.ต่างประเทศจีน/จับตาม็อบเย็นนี้ หลังแกนนำถูกจับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 15, 2020 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นสำคัญวันนี้ ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังร้อนแรงต่อเนื่อง หลังนายกรัฐมนตรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 04.00 น. วันนี้เป็นต้นไป ทำให้แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ต้องประกาศยุติการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศว่าจะกลับมาชุมนุมกันอีกครั้งเย็นนี้เวลา 16.00 น. ที่แยกราชประสงค์ ต้องจับตาว่าการชุมนุมดังกล่าวจะมีขึ้นได้หรือไม่ ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีผลบังคับใช้ และแกนนำหลายคนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว

  • หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว ได้มีการเคลียร์พื้นที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งทำให้วันนี้ ทำเนียบรัฐบาลสามารถกลับมาเปิดทำงานได้ตามปกติ โดยภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ นาย หวัง อี้ (H.E. Mr. Wang Yi) มนตรีแห่งรัฐและรมว.ต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แถลงข่าวแนวทางการป้องกันและรับมือ Ransomware
  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าวความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ แบล็คร็อค บลจ. รายใหญ่ของโลก เสริมความแกร่งธุรกิจการให้คำปรึกษาทางการเงินและบริหารความมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิด "Ultimate Glocal Investment & Wealth Advisory"
  • สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย แถลงข่าวเปิดตัวสถาบัน TREA ACADEMY โครงการอบรมทั้งหลักสูตรระยะยาวและระยะสั้น และการเปิดตัวช่องทางการขายบนเฟซบุ๊ก ภายใต้ชื่อ "อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส"
  • ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ประเทศไทย) แถลงข่าวอัพเดทเศรษฐกิจไตรมาส 4 ปี 2563 และภาพรวมปี 2564
  • นายอดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) แถลงวิสัยทัศน์ เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า (Power Life with Premier Energy Experience)
  • สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แถลงข่าว โครงการพัฒนาระบบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ด้วย Krungthai Digital Health Platform
  • บมจ. สบาย เทคโนโลยี (SABUY) จัดงานเสวนา Tech Forum "เจาะลึก Fin Tech And New Retail Solution ในยุค New Normal"
  • สมาคมทีวีโฮมช้อปปิ้ง (ประเทศไทย) จัดแถลงข่าว "ทีวีโฮมช้อปปิ้ง โอกาสและทางรอดของผู้ประกอบการไทยในยุค New Normal"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ