นายกฯ ประชุมครม.นัดพิเศษ/เปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง วันแรก/เกาะติดม็อบเย็นนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2020 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เช้านี้จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะเป็นการติดตามสถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่แยกราชประสงค์ และแนวร่วมต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งคาดว่าจะให้การรับรองการออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศใช้ ซึ่งตามกฎหมายแล้วจะต้องให้ ครม.รับรองภายใน 3 วัน หากมิได้ดำเนินการตามกำหนด การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวจะถือว่าเป็นอันสิ้นสุดลง

  • ยังต้องจับตาการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่เมื่อคืนแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว แต่ได้นัดหมายให้กลับมาชุมนุมกันอีกครั้งที่เดิมเย็นวันนี้ ในเวลา 17.00 น.
  • ประเด็นเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนวันแรก ในโครงการ "คนละครึ่ง" ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. - 31 ธ.ค.63 ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน โดยนับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก
  • นางรุ่ง มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายเสถียรภาพระบบการเงินและยุทธศาสตร์องค์กร มีกำหนดจัด Media Briefing มาตรการช่วยเหลือ SMEs ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 22 ต.ค.63 ณ ห้องแถลงข่าว อาคาร 2 ชั้น 1 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
  • บมจ. วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) แถลงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและทิศทางการเติบโตในอนาคต พร้อมเปิดให้เยี่ยมชมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัท ณ โครงการ NKS จ.นครราชสีมา
  • บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWD) แถลงข่าว "AWC 1st ANNIVERSARY" เพื่อให้เห็นถึงความสำเร็จของ AWC ในโอกาสครบรอบ 1 ปี และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต รวมถึงประกาศกรอบความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับภาครัฐและเอกชนของจีน เชื่อมโยงตลาดจีนและตลาดอาเซียนอย่างครบวงจร ผ่านโครงการ AEC Trade Center
  • บริษัท สยามซิตี้ ประกันภัย แถลงข่าวการเปลี่ยนชื่อ และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร เป็น บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันภัย
  • บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยภาพรวมธุรกิจ SCG HOME กลยุทธ์การดำเนินงาน และทิศทางตลาดรีโนเวท พร้อมเปิดตัวงาน SCG HOME & LIVING FAIR รับเทรนด์คนรุ่นใหม่ กับคอนเซ็ปต์ "4 เทรนด์ บ้านเก่า หลังใหม่" งานแฟร์แห่งปีสำหรับคนรักบ้าน
  • บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ SFT จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ
  • บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) แถลงข่าวการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
  • บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) โรดโชว์ แนะนำผู้บริหารและแผนการดำเนินธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ