ASIMAR เตรียมส่งมอบเรือกำจัดผักตบ 2 ลำให้กรมโยธาธิการ ในเม.ย.64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2020 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ASIMAR เตรียมส่งมอบเรือกำจัดผักตบ 2 ลำให้กรมโยธาธิการ ในเม.ย.64

นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) เปิดเผยว่า งานล่าสุดที่บริษัทได้รับจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้เป็นผู้ออกแบบและต่อสร้างเรือกำจัดผักตบชวาและวัชพืชพร้อมเครื่องบีบอัดและเครน จำนวน 2 ลำ มูลค่ากว่า 27 ล้านบาทนั้น มีกำหนดส่งมอบประมาณเดือนเมษายน 2564 เพื่อนำไปปฏิบัติการจัดเก็บผักตบชวาและวัชพืชเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำ และลดปัญหาสิ่งกีดขวางทางน้ำในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

สำหรับรูปแบบของเรือชุดนี้ได้ติดตั้งนวัตกรรมเครื่องบีบอัดผักตบชวาที่จะช่วยลดปริมาตร (Volume) ของผักลง 8-10 เท่า ซึ่งจะทำให้การเก็บผักตบชวาในแม่น้ำลำคลองสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง ลดจำนวนเที่ยวเรือที่จะต้องแล่นกลับมาขนถ่ายผักตบชวาขึ้นฝั่งได้จากเดิม 8-10 เที่ยวเหลือเพียง 1 เที่ยว ประโยชน์ที่ได้รับคือการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บผักตบชวาและลดการสูญเปล่าของน้ำมันเชื้อเพลิง นับเป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบและติดตั้งเครื่องบีบอัดพร้อมติดตั้งเครนขนถ่ายบนเรือกำจัดผักตบชวา ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้งาน (Voice of Customer) อย่างแท้จริง

ASIMAR ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้จัดสร้างเรือ โดยมีผลงานการซ่อมเรือเฉลี่ยปีละ 80 ลำ และมีผลงานต่อเรือมาแล้วมากกว่า 100 ลำ ขณะที่ยังเป็นผู้นำในวงการต่อเรือกำจัดผักตบชวาและวัชพืช โดยมีผลงานต่อเรือกำจัดผักตบชวาและวัชพืชให้กับกรมโยธาธิการและผังเมือง และหน่วยงานท้องถิ่นต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง มากกว่า 16 ลำ โดยได้นำประสบการณ์จากผู้ใช้งานมาพัฒนาต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์มีคุณลักษณะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ