จับตาครม.ถกเปิดสภาฯ-ม็อบรอ 24 ชม.เลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน/ผู้ว่าธปท.พบสื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2020 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ซึ่งมีประเด็นเร่งด่วนในการพิจารณาขอความเห็นชอบตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 165 รับฟังความคิดเห็นและข้อเท็จจริงแก้ไขปัญหาการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มราษฎร

สถานการณ์ทางการเมืองนอกสภาจากการชุมนุมกลุ่มราษฎรที่แพร่กระจายต่อเนื่องมาหลายวัน วันนัแสดงท่าทีที่พักรอติดตามความคืบหน้ากระบวนการทางรัฐสภา โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศให้มวลชนพักผ่อนให้เต็มที่ตั้งแต่คืนเมื่อวานและวันนี้เพื่อเก็บแรงพร้อมรับทุกสถานการณ์หากรัฐบาลไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องใหม่ให้ปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมทุกคน พร้อมทั้งยกเลิกการประกาศสถานการณ์ที่มีความฉุกเฉินร้ายแรงภายใน 24 ชม.ซึ่งจะครบกำหนดในเวลา 18.00 น.ของวันนี้

อีกด้านกลุ่มไทยภักดี ซึ่งเคยออกมาแสดงท่าทีปกป้องสถาบันเตรียมแถลงข่าวคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุมในเวลา 10.00 น.วันนี้

ขณะที่การเมืองท้องถิ่นกำลังเริ่มนับหนึ่ง วันนี้นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง จะเป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงเตรียมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น คือ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ต่อผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะพบปะกับสื่อมวลชนครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งต้องรอจับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณอย่างไรเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) แถลงข่าว "การช่วยเหลือ SMEs หลังมาตรการพักชำระหนี้เป็นการทั่วไปสิ้นสุดลง"
  • บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกด้วยราคา IPO ที่ 1.50 บาท/หุ้น
  • นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด แถลงเปิดตัว LINE BK พร้อมเผยถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์
  • บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แถลงข่าวทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในปี 2564
  • แอลจีที กลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานด้านไพรเวทแบงก์กิ้งและการบริหารสินทรัพย์ในระดับนานาชาติ แถลงข่าวมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดในประเทศไทยและตลาดโลก ผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการเลือกตั้งประธานธิบดีในสหรัฐอเมริกา รวมถึงกลยุทธ์การลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ