LH Fund ส่งกองทุน LHESPORT เน้นหุ้นวีดีโอเกม/อีสปอร์ต ขาย 20-28 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2020 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) เปิดเผยว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาโลกได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกมิติ ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเทคโนโลยี มีผลทำให้ประเทศต่างๆ ในโลกต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน และมีความเชื่อมโยงระหว่างกันมากขึ้น อีกทั้งยังมี ธีมธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก

จากกระแสโลกของวิดีโอเกมส์ที่มีการแข่งขันสูง มีผู้แข่งขันจากลีกหรือทีมต่างๆ เผชิญหน้ากันในเกมส์เดียวกัน โดยผู้เล่นเกมส์เหล่านี้จะได้รับการจับตามองและติดตามโดยแฟนคลับหลายล้านคนทั่วโลกที่เข้าร่วมการถ่ายทอดสดหรือรับชมทางทีวีหรือออนไลน์ รวมถึงบริการสตรีมมิ่ง อีกทั้งกระแส Work from home หนุนให้ผู้เล่นเกมส์เพิ่มมากขึ้น

LH Fund จึงส่งกองทุนเปิด แอล เอช อีสปอร์ต (LHESPORT) ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน VanEck Vectors Video Gaming and eSports ETF (กองทุนหลัก) สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (NASDAQ) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งกองทุนหลักได้จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา (USA) บริหารและจัดการโดย VanEck Vectors มีนโยบายลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับวิดีโอเกมส์ และ/หรือ อีสปอร์ต บริษัทที่พัฒนาวิดีโอเกมส์และโปรแกรมหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วง Work from home ที่ผ่านมา แม้จะเกิดวิกฤตทางด้านการเงินต่างๆ กองทุนหลักก็ยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 30 ก.ย. 63 กองทุนหลักมีผลตอบแทนย้อนหลัง 1 เดือนอยู่ที่ -0.72% ย้อนหลัง 3 เดือน 18.43% ย้อนหลัง 1 ปี 82.25% ตั้งแต่จัดตั้ง 42.24% ต่อปี และผลตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่ต้นปี (YTD) อยู่ที่ 61.46% ทั้งนี้กองทุนหลักตั้งแต่จัดตั้งเคยมีผลขาดทุนสูงสุด (Maximum Drawdown) -21.83% และกลับขึ้นมาที่จุดให้ผลตอบแทนสูงสุด (Recovery Period) ประมาณ 28 วัน

ทั้งนี้ LHESPORT กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) วันที่ 20 - 28 ต.ค. 63 โดยมี 3 class ให้นักลงทุนเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสม ได้แก่ Class A (ชนิดสะสมมูลค่า) Class D (ชนิดจ่ายเงินปันผล) และ Class E (ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์)

นายมนรัฐ กล่าวต่อว่า สำหรับ Class E เฉพาะลูกค้าที่ทำรายการผ่านระบบ LH Fund Online โดยมีมูลค่าการสั่งซื้อ หรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเข้ารวมกันสูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาท จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการขาย (Front End Fee) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ