ศาลฯ นัดฟังคำสั่งคดีขอยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง เช้านี้ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งกรณีที่มีผู้ยื่นฟ้องรัฐบาลให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) และขอให้คุ้มครองการชุมนุม

ขณะที่ต้องจับตาท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังม็อบคณะราษฎร 2563 ขีดเส้นตายให้ลาออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน รวมถึงการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่เริ่มใช้เมื่อวันที่ 15 ต.ค.หลังจากวานนี้นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์ระบุว่าเตรียมจะยกเลิกหากไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุม โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่มีวาระงานใดๆ

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการถ่ายโอนถนนทางหลวงชนบทให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 3/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย นายวลาดิมีร์ อิลลิโชฟ รมช.พัฒนาเศรษฐกิจของสหพันธรัฐรัสเซีย เป็นประธานร่วมการประชุมคณะอนุกรรมาธิการด้านการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทย-สหพันธรัฐรัสเซีย ครั้งที่ 4 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) เพื่อหารือแนวทางขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ระหว่างไทยและรัสเซีย รวมทั้งพิจารณาปรับปรุงบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขยายความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างสองฝ่ายให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน แถลงผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานในโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ในพระราชูปถัมภ์ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง พร้อมด้วยปลัดกระทรวงการคลัง และผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจ 4 แห่ง แถลงแนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจหลังสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง
  • น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือน ก.ย.63
  • นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการสัมมนาเรื่อง "การจัดตั้งกองทุน FTA" เพื่อนำเสนอผลการศึกษาแนวทางการพัฒนากลไกช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีทางการค้า และรูปแบบการจัดตั้งกองทุน FTA รวมทั้งระดมความเห็นจากภาคเกษตร ผู้ประกอบการ ภาคประชาสังคม ภาครัฐและเอกชน
  • นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 20 MONEY EXPO 2020 ภายใต้แนวคิด "Wealth Being การอยู่ดีมีสุข สร้างความมั่งคั่งในรูปแบบใหม่"
  • นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานเปิดตัวโครงการ "นวัตกรรมการให้ความรู้ทางภาษีในรูปแบบดิจิทัล" ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 กรมสรรพากร
  • น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้สัมภาษณ์สื่อประเด็นบทบาทของ ก.ล.ต.ในการยกระดับการคุ้มครองผู้ลงทุน สร้างความเชื่อมั่นตลาดทุน
  • นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 สถาบันรหัสสากล ภายใต้ชื่องาน "GS1 Cares" และพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดมาสคอต "GS1 Thailand Mascot Contest 2020"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ