เปิดวิสามัญรัฐสภาถกปมการเมืองวันแรก/ม็อบนัดยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2020 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีอุณหภูมิร้อนแรงขึ้นอย่างมาก โดยเช้าวันนี้รัฐสภาจะเริ่มการอภิปรายทั่วไปในการประชุมสมัยวิสามัญวันแรก จากกำหนดจัดขึ้นวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ โดยจะมีการหารือใน 3 เรื่องเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองทั้งผลกระทบต่อสถานการณ์โควิด-19 การขัดขวางขบวนเสด็จที่เป็นเหตุให้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง รวมถึงการขอคืนพื้นที่ด้วยการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง

สำหรับเวลาที่ใช้ในการประชุมวันแรกนั้น จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 - 22.00 น. หรือ 12 ชั่วโมง 30 นาที และจะเป็นการประชุมโดยเปิดเผย ไม่มีประชุมลับ และไม่มีการลงมติ

ขณะที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภามีกลุ่มมวลชนจากศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) มาปักหลักรอยื่นเรื่องคัดค้านการตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันฯ

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 วันนี้นัดรวมตัวกันที่บริเวณแยกสามย่าน ก่อนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยในเวลา 17.00 น.

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายก อบจ.ในวันที่ 26 ต.ค. ก่อนจะเปิดรับสมัครการเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. และกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. เป็นวันเลือกตั้ง
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการก่อสร้างสวนป่า "เบญจกิติ" ระยะที่ 2-3 ระหว่างกรมธนารักษ์กับกองทัพบก โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างสวนป่าฯ กล่าวรายงาน
  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวปาฐกถาพิเศษ Talk : EEC GO เอกชนเดินหน้าลงทุน โดย น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) , นางรสยา เธียรวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) และการเสวนา "EEC GO : เดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน"
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้แก่ประชาชนใน จ.กำแพงเพชร และ จ.พิษณุโลก
  • นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม "SMEs ตามทันเทคโนโลยีดิจิทัล" ร่วมกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
  • บลจ.วรรณ จัดงานสัมมนาออนไลน์ Life Settlement กองทุนรวมกองแรกของประเทศไทย ประเภทกองทุนทางเลือก ผลตอบแทนไม่อิงต่อภาวะเศรษฐกิจและความผันผวนของตลาดหุ้น
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Robinhood หนึ่งใน"แพลตฟอร์มดิจิทัลเดลิเวอรี่" ด้านฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย เพื่อช่วยทำให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนต่ำลงในการประกอบธุรกิจภายใต้ภาวะวิกฤติครั้งนี้
  • บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบในจังหวัดมหาสารคาม เปิดทำการซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 217.20 ล้านหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ด้วยราคา IPO ที่หุ้นละ 0.60 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ