HILITE: STARK ร่วงแรง 22.40% กังวลการเพิ่มฟรีโฟลตผ่านกระดานหลัก/เทคนิคพักตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2020 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STARK ร่วงแรง 22.40% มาอยู่ที่ 1.49 บาท ลดลง 0.43 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,691.76 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.62 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.47 บาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ปรับตัวลงเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่านักลงทุนอาจจะมีความกังวลเกี่ยวข่าวที่ออกมาว่าบริษัทฯจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นให้รายย่อย (ฟรีโฟลต) ซึ่งถ้าจะปล่อยให้รายย่อยก็คงจะต้องปล่อยผ่านกระดานหลัก แนวคิดนี้ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลและเลือกที่จะขายทำกำไรออกมาก่อน ส่วนวอลุ่มเทรดของ STARK เช้านี้ที่ออกมาคึกคักก็ยังบอกไม่ได้ชัดเจนว่าทางบริษัทเริ่มเพิ่มฟรีโฟลตแล้ว เพราะไม่รู้ว่าบริษัทจะทำเมื่อใด

นอกจากนี้สัญญาณทางเทคนิคของ STARK แสดงการพักตัว โดยให้แนวรับที่ Low เดิมที่ 1.45 บาท ส่วนแนวต้านที่ 1.62 บาท

เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) หนังสือพิมพ์รายงานว่านายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ STARK เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเดินหน้าเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย เพื่อเป้าหมายที่จะเข้าคำนวณใน SET50 และ MSCI ในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทมีฟรีโฟลตแล้ว 11.40% และตั้งเป้าที่จะเพิ่มเป็น 20% เนื่องจากต้องการให้บริษัทมีเสถียรภาพของนักลงทุนที่ถือหุ้นครบทั้งในส่วนของ สถาบัน ต่างชาติ รายย่อย โดยจะเร่งดำเนินการให้ทันในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ