บอร์ด ปตท.ลงพื้นที่กำกับตรวจหาสาเหตุเน้นย้ำความปลอดภัยตลอดแนวท่อก๊าซฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2020 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท นำโดย นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ประธานกรรมการตรวจสอบ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี และพล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ ประธานกรรมการกำหนดค่าตอบแทน พร้อมผู้บริหาร ปตท.ลงพื้นที่เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่ว อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อกำกับแนวทางการตรวจหาสาเหตุ เน้นย้ำความปลอดภัย พร้อมยกระดับมาตรฐานวิศวกรรม ป้องกันความเสี่ยงในอนาคต โดยได้ให้คำแนะนำและกำชับการปฏิบัติตามมาตรการบำรุงรักษาท่อส่งก๊าซฯ ให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล การตรวจสอบกรณีมีบุคคลที่สามเข้ามากระทำการใด ๆ ในพื้นที่ที่มีแนวท่อส่งก๊าซฯ อย่างเคร่งครัด รวมถึงการดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ดีที่สุด

ในด้านการดูแลและฟื้นฟูจิตใจผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่เกี่ยวข้อง กลุ่ม ปตท. ได้ระดมพนักงานร่วมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหายจากเหตุท่อก๊าซฯ รั่ว อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าทำความสะอาดพื้นที่ การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนและอาคารสถานที่ของหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งระบบไฟฟ้า ประปา และสาธารณูปโภคที่จำเป็นต่อการอยู่อาศัย การจัดตั้ง "โรงครัวพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท."ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง การจัดกิจกรรม "พี่ Godji พบน้อง" เพื่อบรรเทาผลกระทบทางจิตใจแก่นักเรียนในโรงเรียนที่ประสบเหตุในพื้นที่ และการจัดหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการรักษาพยาบาล นับเป็นการร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การตรวจสอบหาสาเหตุนั้น ปตท.เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุดตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด โดย ปตท.ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โดยชิ้นส่วนท่อส่งก๊าซฯ ได้ถูกส่ง ไปตรวจสอบ ณ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) เพื่อวิเคราะห์ความเสียหายแล้ว และจะนำผลมาวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ