HILITE: SFT ปิดเทรดวันแรกที่ 3.66 บาท ต่ำกว่าราคา IPO 3.68%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2020 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SFT ปิดเทรดวันแรกที่ 3.66 บาท ลดลง 0.14 บาท (-3.68%) จากราคาขาย IPO ที่ 3.80 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 793.41 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.72 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.94 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.66 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) (SFT) อิงกับ PER ของกลุ่ม MAI PKG และหุ้นที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกันและมีสภาพคล่องในการซื้อขายได้แก่ SFLEX ที่อยู่ใน SET และให้ส่วนลดด้านสภาพคล่องราว 20% จะคิดเป็น PER ที่ 30-35 เท่าหรือคิดเป็นมูลค่าที่เหมาะสม 4.46-5.20 บาทโดยการเติบโตของ SFT จะขยายตัวได้ดีในปี 65 จากการเริ่มสายการผลิตใหม่ที่ได้เงินจาก IPO ไปลงทุนและต่อเนื่องไปยังปี 66 จากการขยายเครื่องจักรในเฟสที่ 2

บริษัทประกอบธุรกิจของบริษัทแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ 1) ผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปเช่นฟิล์มระบบการพิมพ์กราเวียร์ เป็นระบบการพิมพ์ที่มีคุณภาพความละเอียดสูงทั้งตัวหนังสือ ภาพลายเส้น ภาพลายสกรีน และภาพลายธรรมชาติ และมีความรวดเร็วและประหยัดเวลาในการพิมพ์ เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่มีปริมาณมากซึ่งจะทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำ และระบบการพิมพ์ดิจิตอล เป็นระบบการพิมพ์ที่ไม่ต้องใช้แม่พิมพ์ แต่จะใช้เทคนิคการสร้างภาพด้วยระบบเลเซอร์ ทำให้สามารถพิมพ์งานลายเส้นหรือภาพพิมพ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพและความละเอียดสูง 2) อื่นๆเช่นการรับออกแบบแม่พิมพ์และการนำเข้าผลิตภัณฑ์ฟิล์มยืด

โครงการในอนาคต : บริษัทมุ่งเน้นและให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนที่จะขยายโรงงานและซื้อเครื่องจักร เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยจะทยอยลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เครื่องพิมพ์กราเวียร์ 10 สี เครื่อง Slitting เครื่องทากาว K5 (Glue sealing machine) เครื่องกรอ (Doctoring machine) และเครื่อง Cutting นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะลงทุนเครื่องเจาะแม่พิมพ์เพิ่มเติมอีก 1 เครื่อง เพื่อรองรับปริมาณความต้องการแม่พิมพ์ที่ใช้ในระบบการพิมพ์กราเวียร์ที่เพิ่มขึ้นในปี 2564 และเครื่องพิมพ์กับเครื่องเคลือบใหม่ในปี 65


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ