HILITE: AMANAH พุ่ง 6.98% หลังมีข่าวออมสินจ่อร่วมทุน แม้บริษัทแจงไม่เคยเจรจา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2020 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AMANAH ราคาวิ่งขึ้น 6.98% มาอยู่ที่ 2.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 57.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.76 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้ รายงานอ้างแหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ธนาคารออมสินจะเลือกร่วมทุนกับ บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) เนื่องจากเป็นไปตามนโยบายของรัฐ ทั้งนี้เพื่อปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยจะเสนอให้คณะกรรมการธนาคารพิจารณาภายในเดือน พ.ย.นี้

โดย AMANAH จะได้พึ่งพาสาขาของธนาคารออมสิน และยังได้เงินทุนเข้ามาด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท ในการซื้อหุ้น AMANAH จาก IBANK ที่ปัจจุบันถือหุ้นราว 500 ล้านหุ้น สัดส่วน 48.59% ทุนจดทะเบียนประมาณ 1 พันกว่าล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดหรือ MARKET CAP อยู่ที่ 2,600 กว่าล้านบาท

ด้าน AMANAH ชี้แจงเช้านี้ว่าบริษัทไม่เคยได้รับการติดต่อหรือการเจรจากับธนาคารออมสินคามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

คลังลั่น!หนุนแบงก์ออมสินเทกโอเวอร์ บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) คาดใช้เงินไม่เกิน2 พันล้านบาท ซื้อหุ้นจากแบงก์อิสลามจำนวน 500 ล้านหุ้น สัดส่วน 48.59% พร้อมเตรียมเสนอเข้าบอร์ดเดือน พ.ย.นี้ เพื่อลุยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ส่วนการร่วมทุนกับ SAWAD แทบเป็นไปไม่ได้ เหตุต้องใช้เงินลงทุนสูงมาก และอาจจะต้องขาดทุนในช่วง 5 ปีแรกของการดำเนินธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ