HILITE: WGE เปิดเทรดวันแรกที่ 2.40 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 4.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WGE เปิดเทรดวันแรกที่ 2.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท (+4.35%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.30 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของบมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ณ ราคา IPO คิดเป็น PER ที่ 13.53 เท่า (ใกล้เคียงกับกลุ่ม)จากผลประกอบการย้อนหลัง 12 เดือน แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการในอนาคตของบริษัทจะต้องพึ่งพาโครงการใหม่ๆ เพิ่มจากทั้งภาครัฐฯ และเอกชนโดยงานในมือปัจจุบันที่จะสร้างเสร็จในปี 2563-2564 ราว 900 ล้านบาท กับเศรษฐกิจไทยที่มีการฟื้นตัวที่ล่าช้า ทำให้มองว่าจนกว่าจะได้โครงการใหม่ที่ชัดเจน ทั้งนี้มองว่าราคา IPO ถือว่าค่อนข้างสูงแล้ว โดยตลาดให้มูลค่าที่เหมาะสม 3.3?3.93 บาท

บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆ ทั้งงานภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และงานภูมิสถาปัตย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดยบริษัทเป็นทั้งผู้รับจ้างโดยตรง (Main Contractor) และผู้รับจ้างเหมาช่วง (Sub-Contractor)

โดยในระยะแรกของการดำเนินธุรกิจ บริษัทให้บริการรับเหมาก่อสร้างโครงการในเขตพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ซึ่งหลังจากที่บริษัทดำเนินการก่อสร้างและส่งมอบโครงการให้แก่ลูกค้า ด้วยผลงานเป็นที่พึงพอใจได้ตามกำหนดเวลา ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจ และได้รับโอกาสทางธุรกิจในการให้บริการรับเหมาก่อสร้างโครงการที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ต่อมาจึงเริ่มขยายขอบเขตการให้บริการรับเหมาก่อสร้างไปยังเขตภูมิภาคอื่นในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศ

โครงการในอนาคต : 1.บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายคลังสินค้า บนที่ดินของบริษัทโฉนดที่ดินเลขที่ 53583 ตั้งอยู่ที่ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เพื่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ โรงหล่อพรีคาสท์ และใช้เป็นสถานที่สำหรับฝึกฝีมือแรงงานก่อสร้าง

2.บริษัทมีแผนลงทุนในเครื่องจักร และอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้างเพิ่มเติม อาทิ ปั้นจั่น รถแม็คโคร รถเครน รถตัก รถบดดิน เป็นต้น ภายในปี 2563-2564 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการเข้ารับงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ