APCO คาดผลงาน Q4/63 ดีต่อเนื่องหนุนทั้งปีโต จากขายออนไลน์-ร่วมมือพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2020 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

APCO คาดผลงาน Q4/63 ดีต่อเนื่องหนุนทั้งปีโต จากขายออนไลน์-ร่วมมือพันธมิตร

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ที่คาดขยายตัวราว 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากการขายออนไลน์เพิ่มเข้ามา ภายหลังการร่วมมือกับ อะโฮ้ อะคาเดมี่ (บริษัท อะโฮ้ จำกัด) จำหน่ายผลิตภัณฑ์ลดไขมันส่วนเกิน (GS Super Hi-Sol) ผ่านช่องทางออนไลน์ Social Media ในนาม บริษัท ไฮโซลด์ ดิจิทัล จำกัด ซึ่งในการร่วมมือกับพันธมิตรดังกล่าว จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ APCO เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย โดยในปี 64 บริษัท ไฮโซลด์ ดิจิทัล ตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไว้ที่ 150 ล้านบาท ของมูลค่าตลาดรวมที่ 2 หมื่นล้านบาท

การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยผลักดันผลประกอบการปี 63 เติบโต 15-20% จากปีก่อนมีรายได้ราว 254 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 57.91 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 126.10 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 36.44 ล้านบาท อีกทั้งยังคงเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 80% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 20-25%

ทั้งนี้ บริษัทปรับรูปแบบการขายมาเป็นดิจิทัลหรือออนไลน์มากขึ้น จากเดิมที่มีรูปแบบการขายในลักษณะขายตรง (Direct Sales) ซึ่งภายหลังจากการปรับรูปแบบ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมีรายได้เติบโตเดือนละ 5% คาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้มาจากการขายออนไลน์เพิ่มเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% ส่วนที่เหลือจะมาจากช่องทางขายตรง

สำหรับแนวทางการดำเนินงานต่อจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรเพื่อร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างเจรจาคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ขณะที่ปัจจุบันมีพันธมิตรที่ร่วมลงนามไปแล้วจำนวน 3 ราย ได้แก่ ศูนย์ BIM Healthcare Center ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ , APCO China ขยายช่องทางการขายในประเทศจีน โดยวางเป้ายอดขายไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ในอีก 2 ปีข้างหน้า และคาดเติบโตปีละ 10% ในปีถัดไป และล่าสุดร่วมมือกับ อะโฮ้ อะคาเดมี่ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ Social Media

"ในปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทก็สามารถปรับกลยุทธ์และรูปแบบการจัดจำหน่ายเพื่อรักษาการเติบโต โดยในปีนี้ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 80% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 20-25% พร้อมเดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างยั่งยืน และด้วยฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแรง APCO จึงได้มีการปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น 100% ในตลอด 9 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ก็จะยังคงรักษาความสามารถในการจ่ายปันผลไว้ให้ได้ระดับเดิม"นายพิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ