TOG แจงกำไร Q3/63 หดจากต้นทุนเพิ่ม แม้รายได้โตรับเศรษฐกิจเริ่มฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2020 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TOG แจงกำไร Q3/63 หดจากต้นทุนเพิ่ม แม้รายได้โตรับเศรษฐกิจเริ่มฟื้น

บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) แจ้งถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 บริษัทมีรายได้รวม 545 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.1% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของลูกค้าในต่างประเทศ หลังจากเกิดการชะงักของกิจกรรมทางเศรษฐกิจเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 แต่ในแง่ของกำไรสุทธิลดลง 16% มาที่ 21 ล้านบาท เป็นผลจากต้นทุนเฉลี่ยของสินค้าสำเร็จรูปคงเหลือที่มีไว้เพื่อขายสูงขึ้นกว่างวดปีก่อน เนื่องจากปริมาณการผลิตที่ลดลง

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TOG กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัท เริ่มฟิ้นตัวในตลาดหลัก อาทิ สหภาพยุโรป ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2/63 ขณะที่บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขายและการตลาดในเชิงรุกมากขึ้นเพื่อรับมือกับแนวโน้มแศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนและการบริการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง พนักงานของ TOG ทั้งหมดได้กลับมาปฏิบัติงานในสถานประกอบการตามปกติและมีพนักงานจำนวนจำกัดเฉพาะงานสนับสนุนบางประเภทที่ทำงานจากระยะไกลตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา

สำหรับภาพรวมธุรกิจบริษัทต้องเผชิญแรงกดดันจากสภาวะเศรษฐกิจภายใต้สถานการณ์โควิด-19 แต่ยังคงได้รับปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล RX AUTOMATION จากลูกค้าต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวหลังจากมีการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งบริษัทเตรียมเร่งแผนขยายตลาดเลนส์แว่นตาในตลาดใหม่ต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ