INSET คาดผลงานโค้งสุดท้ายดีต่อเนื่อง ตุน Backlog กว่า 2 พันลบ.ลุ้นงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2020 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

INSET คาดผลงานโค้งสุดท้ายดีต่อเนื่อง ตุน Backlog กว่า 2 พันลบ.ลุ้นงานเพิ่ม

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 63 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 2 พันล้านบาท ขณะที่งานประเภท Data Center และงานการขยายโครงข่าย 5G ของผู้ประกอบการโทรคมนาคมคาดว่าจะเห็นการลงทุนมากขึ้น จึงทำให้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตระดับ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ประเมินว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา น่าจะเป็นแรงกระตุ้นการขยายการลงทุนด้าน IT จากภาคเอกชนให้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคถัดไป ดังนั้นเมื่อการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีทำให้มีปริมาณงานในมือสูงขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงนโยบายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำสม่ำเสมอ เพื่อสนับสนุนการเติบโตระยะยาวให้มีความมั่นคง โดยปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน และโครงข่ายโทรคมนาคม ประมาณ 50% ,ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 40% และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ ซึ่งเป็นรายได้ประจำ (Recurring income) 10%

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/63 มีรายได้รวมอยู่ที่ 530 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% จากงวดเดียวกันปีก่อน ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 63 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,060 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้น เป็นผลจากการทยอยรับรู้งานในมือของโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในงวดไตรมาส 3/63 บริษัทรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ จากโครงการงานติดตั้งวงจรกรองสัญญาณย่านความถี่ 850 MHz ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และโครงการสร้างศูนย์ Data Center แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด (KTBCS) ซึ่งมูลค่ารับรู้ทั้ง 2 โครงการรวม 371.47 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ความสามารถอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง

"ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี แม้ว่าจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังสามารถรักษาการทำกำไรไว้ได้"นายศักดิ์บวร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ