(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"เผย Fund Manager ตปท.ตอบรับร่วมงาน"ไทยแลนด์โฟกัส"กว่า 90 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า บริษัทจดทะเบียนราว 65 รายตอบรับเข้าร่วมงาน Thailand Focus จากที่เชิญไป 75 ราย เพื่อมาให้ข้อมูลกับบรรดาผู้จัดการกองทุนชั้นนำต่าง ๆ จากต่างประเทศราว 90 แห่ง ทั้งจากสหรัฐฯ แคนาดา กลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มประเทศเอเชีย ที่จะส่งตัวแทนเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ 
"เป็นโอกาสดีที่จะให้ข้อมูลก่อนการเลือกตั้ง...เชื่อว่า หลังจากผู้จัดการกองทุนได้ข้อมูลที่ชัดเจนในงานนี้แล้ว จะมีการลงทุนเข้ามามากขึ้น" นางภัทรียา กล่าวถึงงาน Thailand Focus จะมีขึ้นในวันที่ 12-14 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมพลาซ่า เอทธินี
ปัจจุบันกองทุน 90 รายดังกล่าวมีการลงทุนในไทยราว 4 แสนล้านบาท และมีการลงทุนทั่วโลก 105 ล้านล้านบาท
งาน Thailand Focus ครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เชิญตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียนอีก 5 ประเทศ คือ มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ให้ส่งบริษัทจดทะเบียนมาร่วมงานด้วย
สำหรับยอดจองกองทุน ETF ที่ปัจจุบันมียอดอยู่ที่ 1 พันล้านบาท นางภัทรียา กล่าวว่า ในภาวะปัจจุบันที่ตลาดมีความผันผวนก็ถือว่ายอดจองที่ได้เหมาะสมแล้ว แม้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งที่ 3 พันล้านบาทก็ตาม
ส่วนการขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ยกเว้นมาตรการสำรอง 30% สำหรับการลงทุนใน ETF นั้น ตลท.ได้เข้าไปชี้แจงเหตุผลกับธปท.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ