ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นตามตปท. เล็งเงินไหลเข้าหลังไบเดนได้เป็นปธน.คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2020 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกราว 0.5 ถึงเกือบ 2% และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเช้านี้ก็บวกกว่า 300 จุด แม้แต่ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สก็บวก แม้ตลาดสหรัฐฯจะมีการปรับฐานก็ตาม หลังจากที่มีความชัดเจนแล้วว่านายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แม้ว่าจะต้องรอเวลาอีกระยะในการเคลียร์เรื่องต่าง ๆ ก็ตาม

ทั้งนี้คาดหวังเม็ดเงินจะไหลเข้ามาในเอเชีย โดยเฉพาะ Emerging Market เนื่องจากนโยบายของนายโจ ไบเดน จะมีการปรับขึ้นภาษีทำให้มองว่าจะมีเม็ดเงินไหลออกมา ซึ่งตลาดบ้านเราก็อาจได้รับผลบวกไปด้วย

ส่วนบ้านเราการชุมนุมทางการเมืองในประเทศก็ยังไม่ได้มีความรุนแรงอะไร คนจึงยังไม่ให้ความสำคัญมาก แต่จะต้องจับตาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศหลังจากที่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ 1 รายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ 290 ราย ซึ่งจะต้องติดตามจะติดเชื้อด้วยหรือไม่ อีกทั้งเงินบาทยังคงแข็งค่า และนักลงทุนต่างชาติเริ่มขายน้อยลง

พร้อมกันนี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/63 และติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ในสัปดาห์นี้ โดยให้แนวรับ 1,251 จุด ส่วนแนวต้าน 1,275-1,280 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ