ที ลีสซิ่ง วางเป้าปี 64 ยอดปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์โต 10% เล็งหาช่องเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2020 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที ลีสซิ่ง วางเป้าปี 64 ยอดปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์โต 10% เล็งหาช่องเข้าตลาดหุ้น

นายมงคล เพียรพิทักษ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด ในเครือ บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในปี 64 เติบโต 10% จากปีนี้ที่มั่นใจว่าการปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ 6 พันล้านบาท หลังจากช่วง 10 เดือนแรกการปล่อยสินเชื่อทำได้ค่อนข้างดีเกือบเข้าใกล้เป้าหมายแล้ว แม้ว่าผลกระทบจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อยอดขายรถจักรยานยนต์ก็ตาม

ทั้งนี้ บริษัทได้มาปรับกลยุทธ์การเจาะกลุ่มฐานลูกค้าใหม่ที่เน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเดลิเวอรี่อาหารในแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เห็นโอกาสการขยายตลาด ช่วยให้สินเชื่อเช่าซื้อของบริษัทยังขยายตัวได้ สำหรับในปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์คงค้างราว 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีก่อนที่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 6 พันล้านบาท

ที ลีสซิ่ง วางเป้าปี 64 ยอดปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์โต 10% เล็งหาช่องเข้าตลาดหุ้น

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังคงเน้นการขยายตลาดร่วมกับพันธมิตรดีลเลอร์รถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง และยังจับกลุ่มลูกค้าเดลิเวอรี่อาหารในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าดังกล่าวที่ต้องการการผ่อนต่อเดือนต่ำ ดอกเบี้ยที่ไม่สูง และจะเพิ่มช่องทางการขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชั่นของบริษัทที่จะเริ่มในต้นปี 64 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังศึกษาการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในอนาคต เพื่อเป็นช่องทางในการระดมทุนมาต่อยอดธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และสามารถขยายผลิตภัณฑ์สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต เช่น สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ โดยปัจจุบันแหล่งเงินทุนของบริษัทมาจากบริษัทแม่ คือ MBK ที่ถือหุ้นอยู่ 100% หากบริษัทมีความต้องการใช้เงินไนการขยายการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น ก็มีโอกาสที่จะระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯในอนาคตได้

ด้านสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของบริษัทนั้นถือว่ายังอยู่ในนะดับที่ไม่เป็นกังวล และบริษัทมีมารตการออกมาเพื่อช่วยเหลือลูกค้า ทำให้ลูกค้ายังสามารถกลับมาชำระคืนหนี้ได้ และการตั้งสำรองฯยังไม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทำให้สถานการณ์ของ NPL ของบริษัทยังไม่มีความน่ากังวลใดๆ

ทั้งนี้ บริษัทได้จับมือพันธมิตรค่ายรถจักรยานยนต์ จัดงาน T Leading Motorbike show ระหว่างวันที่ 10-16 พ.ย. 63 ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ดาวน์ 0% ผ่อนเริ่มต้น 69 บาท/วัน นานสูงสุด 60 เดือน และกิจกรรมต่างๆในงาน โดยคาดหวังมีลูกค้าสมัครขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์จากงานนี้ราว 20,000-30,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ