ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งเปิดเช้าบวก 100.12 จุดแต่ตกลงหลังนลท.รอเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดเช้าบวกขึ้นในวันนี้ (31 ส.ค.) แต่ดัชนีก็ได้ปรับตัวลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากไม่เข้าซื้อขายหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อคืนนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนตัวลงเกินคาด
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 4.0% ในไตรมาส 2 สูงกว่าระดับการขยายตัวในไตรมาสแรก 0.6% นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังได้รายงานตัวเลขว่างงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา
ดีลเลอร์กล่าวว่า นักลงทุนจำนวนมากอยู่นอกตลาดก่อนที่นายเบน เบอร์นานเก้ ประธานเฟดจะกล่าวปราศัยคืนนี้ เพื่อรอสัญญาณบ่งชี้เรื่องอัตราดอกเบี้ย
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอคอยให้โครงการลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกงของนักลงทุนรายย่อยจีนเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการก่อน
เจ้าหน้าที่ของบีโอซี อินเตอร์เนชั่นแนลในฮ่องกง กล่าวว่า นักลงทุนยังคงรอคอยให้ธนาคารแบงค์ ออฟ ไชน่า สาขาเทียนจิน บินไห่สรุปขั้นตอนการดำเนินการที่แน่นอนก่อนที่จะเริ่มเปิดบัญชีหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นฮ่องกงในนามของนักลงทุนจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นฮ่องกง ดัชนีฮั่งเส็งบวก 38.50 จุด หรือ 0.16% แตะ 23,523.04 จุด หลังจากเปิดเช้าบวก 100.12 จุด แตะ 23,584.66 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ